Giảm giá thành sản phẩm được gần 3 tỷ đồng

08:37, 24/07/2009

Năm 2009, Công ty Gang thép Thái Nguyên (nay là Công ty cổ phần Gang thép) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thực hiện mục tiêu “Tiết kiệm - Tiêu thụ” Do đó, ngay từ những tháng đầu năm, Nhà máy cán thép Thái Nguyên đã tập trung vào vấn đề trọng điểm là giảm tiêu hao vật chất trong sản xuất bằng nhiều bịên pháp đồng bộ về kỹ thuật, quản lý, về tổ chức sản xuất. .

 

Từ quý I, Nhà máy đã thực hiện thành công việc giảm giá thành theo chỉ đạo của Công ty là mỗi tấn sản phẩm giảm trên 80 nghìn đồng so với năm 2008. Các tiêu hao nguyên vật liệu chính đã giảm so với định mức. Qua đó, trong 6 tháng đầu năm nay, Nhà máy đã thực hiện giảm giá thành sản phẩm được gần 3 tỷ đồng, tiết kiệm C2 đạt hơn 4 tỷ đồng.

 

Đồng thời, 6 tháng qua, Nhà máy đã dừng mua sắm các trang thiết bị văn phòng, giảm chi phí văn phòng phẩm, xăng xe, chi phí hội nghị, tiếp khách khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Khuyến khích phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất thép cán 13,65% so với cùng kỳ năm 2008. Cụ thể, về số sáng kiến đăng ký trong toàn Nhà máy là 45, đến nay đã thực hiện được 20 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi 321 triệu đồng…

 

Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ trên, 6 tháng đầu năm, sản lượng thép cán của Nhà máy cán thép Thái Nguyên đã đạt 154 nghìn tấn, bằng 113,2% kế hoạch và tăng gần 14% so với cùng năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 610 tỷ đồng; tổng doanh thu đạt trên 1.826 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động là trên 3,12 triệu đồng/tháng…

 

Điểm đáng ghi nhận là việc thực hiện tiết kiệm giảm giá thành sản phẩm thép cán của đơn vị đạt kết quả khả quan trong thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay rất có ý nghĩa.