Trồng 223ha rừng sản xuất

11:32, 15/07/2009

Để hoàn thành kế hoạch trồng 525ha rừng sản xuất trong năm 2009, ngay từ đầu năm, Ban Quản lý Dự án trồng rừng sản xuất của huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các đơn vị được giao triển khai trồng rừng, nhân dân ở các xã, thị trấn thống kê diện tích, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế trồng rừng.

 

Đồng thời, Ban Quản lý Dự án trồng rừng của huyện kiểm tra thực tế việc phát thực bì, cuốc hố và các điều kiện về kỹ thuật trồng rừng theo quy định khác đối với các tổ chức, cá nhân nhận trồng rừng. Ban cũng đã tiến hành kiểm tra, đáng giá chất lượng cây giống nhằm kịp thời cung ứng đủ số lượng, chất lượng, thời vụ cho các tổ chức, cá nhân thực hiện Dự án trồng rừng sản xuất trên địa bàn. Tính đến hết tháng 6, toàn huyện đã trồng được 223ha rừng sản xuất, trong đó chủ yếu tập trung ở các xã như: Tràng Xá, Phương Giao, Dân Tiến, Bình Long, Liên Minh và Cúc Đường.

 

Hiện, Ban Quản lý Dự án trồng rừng sản xuất của huyện Võ Nhai đang tích cực chỉ đạo các đơn vị nhận trồng rừng hoàn thiện hồ sơ thiết kế những diện tích đất trồng rừng mới phát sinh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thường xuyên kiểm tra tiến độ trồng rừng tại các địa phương để hướng dẫn nhân dân trồng rừng đúng kỹ thuật; tiếp tục nghiệm thu những diện tích rừng mới trồng để quản lý...phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng 525 ha rừng sản xuất trước mùa khô.