Hỗ trợ 100% kinh phí cho xúc tiến thương mại

10:25, 03/08/2009

Năm nay, Chính phủ quyết định dành hơn 51 tỉ đồng cho các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, trong đó dành 70% nguồn kinh phí để tổ chức hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề

 

Theo Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công Thương), kể từ ngày 1/9, các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho các hoạt động điều tra, khảo sát thị trường về người tiêu dùng, mạng lưới phân phối và thương nhân.

 

Năm nay, Chính phủ quyết định dành hơn 51 tỉ đồng cho các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, trong đó dành 70% nguồn kinh phí để tổ chức hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề. Bộ Công Thương cũng đưa ra kế hoạch tổ chức 2 hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề tại phía Nam vào tháng 11 năm nay và tại phía Bắc vào tháng 3/2010. Cùng đó, hoạt động bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị cũng như các hoạt động truyền thông cũng sẽ được tổ chức thường xuyên bắt đầu từ tháng 8 tới.

 

Bộ Công Thương đang phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội triển khai xây dựng, tổ chức thực hiện nhiều chương trình để cụ thể hóa chiến lược phát triển thương mại nội địa giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2015 và 2020. Hầu hết chương trình tập trung vào việc tổ chức hệ thống phân phối một số mặt hàng trọng điểm; phát triển thương mại nông thôn, chính sách phát triển hạ tầng thương mại.