150 doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Campuchia

07:39, 08/10/2009

150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đã đăng ký tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao và xuất khẩu tại Campuchia.

 

Tại buổi giới thiệu về hội chợ diễn ra sáng 7/10, ông Huỳnh Tấn Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), cho biết Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao và xuất khẩu sẽ diễn ra từ ngày 25 – 29/11 tại tỉnh Battambang, Vương quốc Campuchia.

 

Đây là lần thứ 9 hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức ở Campuchia nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với thị trường này, để mở rộng hợp tác kinh tế, phát triển mạng lưới phân phối và xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế.

 

Theo ông Phong, tham gia chương trình, các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM sẽ được tài trợ 50% phí thuê gian hàng, tối đa là 350 USD/doanh nghiệp.

 

Ông Phong cho biết thêm, người dân Campuchia hiện “yêu mến” hàng Việt Nam như bánh kẹo, đồ gia dụng, mì… Những mặt hàng này hầu hết được bày bán ở các chợ tại Campuchia.

 

Nếu 3 năm trước đây, 70% hàng hóa bán tại Campuchia là sản phẩm của Thái Lan và 30% còn lại là hàng của Việt Nam và Trung Quốc, nhưng hiện nay 70% hàng hóa bán ở đây là của Việt Nam và Trung Quốc.

 

“Các doanh nghiệp thuộc những tỉnh giáp ranh như An Giang, Tây Ninh, Kiên Giang… TP.HCM có sức lan tỏa rất mạnh đối với Campuchia, đồng thời tạo cơ hội để quảng bá hàng Việt Nam tốt hơn. Đây cũng là một sự cọ xát đối với các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó sản xuất hàng hóa tốt hơn, giá cả cạnh tranh hơn và có bao bì bắt mắt hơn”, ông Phong nói.