Sáng 21/10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Hội thảo “Hàng Việt về nông thôn, kinh nghiệm phát triển thị trường nông thôn và kế hoạch tiếp theo”.
Đại diện một số doanh nghiệp của 7 tỉnh về dự.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trước khi phát triển thị trường nông thôn, đồng thời, chỉ ra phương thức bán hàng nông thôn hiệu quả, mở rộng và xây dựng hệ thống phân phối cho doanh nghiệp.
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị tổ chức chương trình “Bán hàng nông thôn” cho biết: cách thức bán hàng ở nông thôn mà Trung tâm và các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện không phải là tổ chức những đợt bán hàng lưu động mà thông qua mỗi đợt bán hàng, Trung tâm tổ chức khảo sát thị trường cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xác lập những mục tiêu cụ thể ở từng địa phương; thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng tại địa bàn; quảng bá thương hiệu, tổ chức hoạt động xã hội, nhằm tạo mối thiện cảm của người tiêu dùng với doanh nghiệp.
Từ tháng 3 đến nay, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp đã tổ chức 9 phiên chợ ở các tỉnh: An Giang, Khánh Hoà, Trà Vinh, Bắc Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Dương…
Các mặt hàng được đưa về nông thôn chủ yếu là hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, như: vật tư nông nghiệp, máy móc, hàng gia dụng, hàng thực phẩm, thời trang, dệt may, da giày, đồ trang trí nội thất….
Qua các phiên chợ, chương trình liên tục được cải tiến để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và đặc tính của tiêu dùng của người dân nông thôn, tạo thành một mô hình, một phương thức mới để phát triển thị trường nông thôn nhiều tiềm năng mà trước đây các doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều đến.