Đóng góp ý kiến vào "Bản tin kinh tế hợp tác"

17:46, 13/11/2009

Nhằm nâng cao chất lượng hình thức, nội dung của "Bản tin kinh tế hợp tác" để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, ngày 13/11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với Dự án Phụ nữ Thái Nguyên phát triển kinh tế hợp tác (gọi tắt là Dự án ECCODE) tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến cho Bản tin.

 

"Bản tin kinh tế hợp tác" phục vụ bạn đọc chủ yếu là các HTX, các đơn vị thành viên và lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo. Hiện, Bản tin có 13 chuyên mục với nhiều nội dung thông tin về hoạt động trong hệ thống Liên minh HTX tỉnh, các thông tin kinh tế- xã hội trong tỉnh, trong nước; giới thiệu những mô hình HTX hoạt động có hiệu quả; giới thiệu các chính sách, pháp luật, tư vấn kinh doanh, tiêu dùng, các đơn vị thành viên.

 

Từ tháng 4/2009 có thêm chuyên mục: phụ nữ Thái Nguyên phát triển kinh tế hợp tác (chuyên mục này được phối hợp với Dự án ECCODE).

 

Từ đầu năm đến nay, Bản tin đã xuất bản trên 8 nghìn cuốn với khoảng 700 tin, bài, ảnh được đăng. Nhìn chung, chất lượng nội dung, hình thức của Bản tin ngày càng được nâng cao, được bạn đọc đánh giá cao. Các thông tin đã đóng góp quan trọng vào định hướng chiến lược xây dựng, phát triển các HTX. Tuy nhiên, nội dung một số tin, bài, ảnh chất lượng còn sơ sài; việc trình bày, sắp xếp các chuyên mục chưa hợp lý; cộng tác viên tham gia viết bài cho Bản tin chưa nhiều. Vì vậy, tại Hội nghị này, đã có nhiều ý kiến đóng góp của các nhà báo chuyên và không chuyên có nhiều kinh nghiệm làm báo để xây dựng Bản tin ngày càng được nâng cao về chất lượng nội dung, hình thức, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các HTX và các đơn vị thành viên.