Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm VTG 2009

07:46, 06/11/2009

 Triển lãm là cơ hội lớn tạo điều kiện thuận lợi và thiết thực cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may của nước ta tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến của thế giới.   

 

Ngày 5/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về máy móc công nghiệp dệt may và nguyên phụ liệu, phụ kiện ngành dệt may (VTG 2009). Triển lãm do Công ty Cổ phần hội chợ và quảng cáo Việt Nam Vinexad phối hợp với Paper Communication Exhibition Services và Yorkers Trade & Marketing Service Co. Ltd tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Sợi Việt Nam.

 

Triển lãm thu hút 350 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Australia, Áo, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Việt Nam. Tham gia giới thiệu các thiết bị sản xuất có công nghệ hiện đại cho ngành Dệt may như: thiết bị xe sợi, dệt, nhuộm, in đến các loại máy móc hoàn thiện, thêu, dệt kim, máy may, máy cắt, hệ thống ủi, giặt, các loại phụ liệu may mặc...

 

Bên cạnh hoạt động triển lãm còn có các hoạt động khác như: trình diễn thời trang VTG 2009, hội thảo chuyên đề “Thị trường Nhật Bản - Cơ hội mới cho xuất khẩu dệt may” và “Triển vọng xuất khẩu may mặc của Việt Nam năm 2010”, nhằm giúp cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may có cơ hội tìm hiểu về thị trường thời trang Nhật Bản, cũng như các triển vọng xuất khẩu của ngành trong thời gian tới.

 

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên khẳng định: Triển lãm là cơ hội lớn tạo điều kiện thuận lợi và thiết thực cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may của nước ta tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến của thế giới. Từ đó nhanh chóng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm có năng suất cao, chất lượng tốt, tăng khả năng cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.