KCN Sông Công 1: Đã có 34 dự án thuê đất

08:55, 04/11/2009

Cho đến nay, sau khi xây dựng trụ sở làm việc, các nhà máy, kho bãi, cả KCN Sông Công 1 còn trên 8,3ha đất đã thuê nhưng đang bỏ trống chưa đưa vào sử dụng.

 

Theo đánh giá của Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Thái Nguyên thì hiện nay KCN Sông Công 1 (T.X Sông Công) đang có 34 dự án thuê đất với tổng diện tích trên 63,8ha. Cho đến nay, sau khi xây dựng trụ sở làm việc, các nhà máy, kho bãi, cả KCN còn trên 8,3ha đất đã thuê nhưng đang bỏ trống chưa đưa vào sử dụng. Đó là phần đất của 7 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Đúc Vạn Thông 1,8ha, Công ty xây lắp điện Thái Nguyên 0,5ha, Trung tâm thương mại và dịch vụ Thái Nguyên 1ha, Công ty cổ phần thép Tân Quang 0,5ha, Công ty cổ phần công nghệ cao Sao Xanh 1ha, Công ty TNHH Wiha Việt Nam 3ha và Công ty TNHH đầu tư quốc tế Trường Giang-Việt Nam 0,5ha.

 

Cũng theo Ban quản lý các KCN Thái Nguyên thì hầu hết các doanh nghiệp trên đều triển khai thực hiện dự án chậm, để diện tích đất trống trong thời gian dài, nên hiệu quả sử dụng đất đạt rất thấp. Được biết, Ban quản lý các KCN đã nhiều lần có công văn nhắc nhở việc thực hiện cam kết không để lãng phí đất trong KCN nhưng đến nay các doanh nghiệp này vẫn chưa chấp hành quy định. Một số doanh nghiệp đã đề nghị xin gia hạn…