Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về công nghệ và thiết bị điện

07:36, 11/11/2009

Sáng qua (10/11), Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ & Thiết bị Điện - Vietnam ETE 2009 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Với gần 4000 m2 trưng bày, triển lãm có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thiết bị điện của Việt Nam và quốc tế.

 

Ông Hoàng Thái An, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm cho biết: Với mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ, thu hút đầu tư, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành Điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế đất nước;  Được sự chỉ đạo, ủng hộ của Chính phủ, Bộ Công Thương và các Bộ ngành hữu quan, Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam đã phối hợp tổ chức Vietnam ETE 2009.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá: Mặc dù trong thời gian qua, khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tác động không nhỏ tới Việt Nam, xong nhu cầu phát triển đất nước vẫn đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực năng lượng, bên cạnh những khó khăn và thử thách thì đây cũng chính là cơ hội phát triển quan trọng cho các doanh nghiệp ngành Điện. Cùng với việc nâng cao sản lượng điện là việc phải đầu tư xây dựng mới cũng như hiện đại hóa hạ tầng cơ sở ngành điện, trang thiết bị chuyên ngành, đáp ứng tốc độ phát triển của nền kinh tế ngày càng cao, đây là một khối lượng công việc đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực rất nhiều. Mặc dù đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ cũng như các Bộ ngành hữu quan, xong ngành Điện cũng rất cần sự góp sức của toàn xã hội để cùng giải quyết các khó khăn như những vấn đề về vốn, về khoa học công nghệ, tư vấn thiết kế, thi công, nguồn nhiên liệu cho các nhà máy, trang thiết bị máy móc, xây dựng cơ sở hạ tầng cho ngành điện.

 

“Tôi mong rằng, Triển lãm và Hội thảo sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho hợp tác đầu tư, trao đổi công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại và thúc đẩy phát triển chuyên ngành, hướng tới mục tiêu thực hiện thành công Tổng sơ đồ quy hoạch phát triển Điện lực giai đoạn VI đã được Chính Phủ phê duyệt” – Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên nói.

 

Tham quan Vietnam ETE 2009 cho thấy lĩnh vực trưng bày rất  phong phú bao gồm: Công nghệ, thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, tuốc bin khí, địa nhiệt, năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới; Trang thiết bị cho hệ thống truyền tải điện; Hệ thống chiếu sáng; Sản phẩm điện dân dụng và công nghiệp; Công nghệ tiết kiệm điện; Thiết bị thi công, bảo dưỡng và sửa chữa...

 

Tại triển lãm nổi bật là các khu trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Thiết bị Điện, Tập đoàn Việt Á, Thibidi, Kim Đỉnh, Công ty Xuân Lộc Thọ, Tập đoàn lưới Điện Phương Nam, Công ty TBEA (Trung Quốc), Kohler  Power System (Singapore)…; cùng các khu trưng bày sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Toshiba, Mitsubishi, Hitachi, Sino, Limkimhai, LS-Vina, Tono, Enco và nhiều công ty có bề dày truyền thống trong ngành sản xuất thiết bị điện trong nước như: Chế tạo thiết bị Điện Đông Anh, Chế tạo biến thế & Vật liệu Điện Hà Nội, Vaxuco, Miba.

 

 Một phần quan trọng của Vietnam ETE 2009, đó là Hội thảo chuyên ngành với những vấn đề rất thời sự đang được giới chuyên ngành, các nhà hoạch định chính sách, chủ đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh quan tâm bàn thảo về Qui hoạch phát triển Điện lực Việt Nam; Quy hoạch phát triển ngành sản xuất Thiết bị Điện; Tổng quan đánh giá về nhu cầu sử dụng Thiết bị Điện và các tham luận từ các nhà cung cấp thiết bị trong nước và quốc tế. Hội thảo tại Vietnam ETE 2009 hứa hẹn mang lại hiệu quả thiết thực và là diễn đàn bổ ích, hỗ trợ phát triển chuyên ngành.

 

  Vietnam ETE 2009 diễn từ ngày 10-13/11/2009.