Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Doanh nghiệp

16:35, 07/11/2009

Sáng 7/11, tại phường Cải Đan, thị xã Sông Công, Doanh nghiệp Tư nhân Trung Thành đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Doanh nghiệp. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

 

Được thành lập cách đây 10 năm, Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành đã sớm khẳng định được vị thế, trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh sản xuất, kinh doanh đa lĩnh vực đem lại hiệu quả cao về kinh tế; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước. Doanh nghiệp đã sản xuất, kinh doanh các mặt hàng truyền thống nhất là các mặt hàng hàng phụ trợ cho sản xuất luyện kim như: vật liệu chịu lửa, gạch chịu lửa, vật liệu luyện kim đen và vật liệu luyện kim màu. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp đã nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh mở rộng thêm nhiều mặt hàng như: sạn chịu lửa, bê tông chịu nhiệt, fero các loại và vận tải hàng hóa đường bộ; xây lắp công trình dân dụng công nghiệp; sản xuất vật liệu chịu lửa...

 

Trong 10 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh do biến động suy giảm nền kinh tế nhưng Doanh nghiệp vẫn không ngừng duy trì sản xuất kinh doanh nên doanh thu và lợi nhuận của đơn vị vẫn đạt cao. Năm 2008 doanh thu đạt gần 500 tỷ đồng; phấn đấu hết năm 2009 doanh thu đạt 700 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 8 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 100 lao động với mức bình quân 2 đến 3 triệu đồng/người/tháng... Đặc biệt năm 2009, Doanh nghiệp đã tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên 50 tỷ để tăng nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Nhân dịp này, Doanh nghiệp Trung Thành đã khánh thành Nhà máy Vật liệu luyện kim Lửa Việt với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất gạch chịu lửa Manhe Cacbon tại Khu công nghiệp Khuynh Thạch – T.X Sông Công. Đây là sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất của Trung Quốc. Việc Doanh nghiệp sản xuất thành công gạch chịu lửa Manhe Cacbon góp phần quan trọng để hạn chế nhập khẩu sản phẩm này trong quá trình luyện kim của các cơ sở công nghiệp trong nước mà giá thành chỉ bằng 2/3 giá nhập khẩu.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ghi nhận những thành tích và đóng góp của Doanh nghiệp đồng thời cũng yêu cầu Doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu trong sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ uy tín với khách hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh hợp tác trong nước và quốc tế... Cũng nhân dịp này, Doanh nghiệp Tư nhân Trung Thành đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì đã có những thành tích  trong sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp vào các hoạt động nhân đạo….