Các địa phương chuẩn bị hàng hóa cho Tết Canh Dần

08:04, 06/12/2009

Các doanh nghiệp đều đã sẵn sàng dự trữ các mặt hàng như gạo, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản, hải sản đông lạnh, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường và bánh kẹo…

 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa quyết định trích 250 tỷ đồng từ Quỹ Dự trữ tài chính thành phố để tạm ứng (lãi suất 0%) cho các doanh nghiệp thực hiện dự trữ hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

 

Theo quyết định này, 13 doanh nghiệp được tạm ứng để dự trữ các mặt hàng như gạo, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản, hải sản đông lạnh, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường và bánh kẹo.

 

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm thực hiện bình ổn giá theo cam kết, sử dụng vốn tạm ứng đúng mục đích, hoàn trả đúng thời gian quy định dưới sự giám sát của Sở Công thương Hà Nội.

 

* UBND TP.Hồ Chí Minh đã duyệt kế hoạch chuẩn bị hàng phục vụ Tết Canh Dần 2010. Để phục vụ tốt cho thị trường Tết Canh Dần sắp tới, TP.HCM đã chuẩn bị 8 mặt hàng thực phẩm thiết yếu gồm gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, đường, dầu ăn, rau củ quả. Các mặt hàng gạo tẻ và gạo nếp, đường, dầu ăn năm nay sẽ giảm sản lượng cung ứng, tăng sản lượng nguồn cung mặt hàng thực phẩm chế biến, thịt gia cầm và rau củ quả. Sản lượng thịt gia cầm tăng từ 2.000 tấn lên 3.000 tấn. Sản lượng gà ta, gà thả vườn được điều chỉnh tăng gần gấp đôi để đáp ứng đủ nhu cầu Tết cho người dân; T,hịt vịt vẫn giữ mức 500 tấn, trứng gia cầm tăng khoảng 10 triệu quả so với tết năm ngoái (15 triệu quả). Mặt hàng rau củ quả tăng lên 2.000 tấn.

 

* Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết: Để phục vụ cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn và nhất là bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân đầy đủ, bình ổn giá cả, Sở Công thương sẽ nắm khả năng cung ứng hàng hóa của các DN, nhà bán lẻ, có dự báo về nhu cầu của thị trường cho các DN chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Sở sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các DN tham gia bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như gạo, bánh mứt, dầu ăn, thịt heo… trong dịp Tết; đồng thời khuyến khích các DN mở rộng hệ thống phân phối, các điểm bán lẻ phục vụ nhân dân vùng nội và ngoại thành trong thời điểm Tết.

 

Trong công tác quản lý thị trường, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, chống đầu cơ, gian lận thương mại, Sở chỉ đạo Chi cục QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong hoạt động SXKD, góp phần bình ổn thị trường…

 

* Ngành Công thương tỉnh Bình Định chi 530 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, tăng 20% so với lượng hàng hoá phục vụ tết năm ngoái. Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại dịch vụ đầu mối ở thành phố Quy Nhơn, Trung tâm thương mại Quy Nhơn chuẩn bị khoảng 300 tỷ đồng; các trung tâm và chợ lớn tại các huyện, thị trấn khoảng 150 tỷ đồng và các huyện miền núi 30 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, một số doanh nghiệp như Co.op Mart Quy Nhơn, Công ty cổ phần Pectec Bình Định, công ty cổ phần Lương thực Bình Định cũng chuẩn bị đủ hàng hoá, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Canh Dần./