Nhà máy kẽm Việt Bắc: Lắp đặt dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn môi trường

08:25, 22/12/2009

Công ty liên doanh Kim loại màu Việt Bắc vừa nhập về hệ thống thu hồi khói khí thải luyện kẽm, sản xuất a xít sunfuaric, xử lý nước thải và tiến hành lắp đặt dây chuyền này tại Nhà máy kẽm Việt Bắc (Khu Công nghiệp Điềm Thụy - Phú Bình).

Đây là dây chuyền có công nghệ hiện đại được Công ty thiết bị hóa công Khánh Tùng -Dương Châu (Trung Quốc) lắp đặt và chuyển giao. Dây chuyền gồm 174 hạng mục và linh kiện lắp ráp với một số phần chính như: bộ khử bụi điện, bộ trao đổi nhiệt, bộ lọc sành sứ, quạt gió, tháp hút, cầu trục…

 

Theo nhà đầu tư, dây chuyền trị giá khoảng 50 tỷ đồng chủ yếu  phục vụ hệ thống lò sôi luyện kẽm với mục tiêu đạt công suất 10 nghìn tấn kẽm/năm. Ưu điểm của dây chuyền này là các thành phần khí thải và nước thải trong quá trình sản xuất đều đạt tiêu chuẩn cho phép (tiêu chuẩn Việt Nam). Toàn bộ hệ thống không có điểm thải bẩn, ngược lại có bộ khử mùi hiệu quả, làm sạch khói đến mức cao nhất, khí đuôi thải ra ngoài trời đạt mức độ sạch cho phép. Theo cam kết của các chuyên gia Trung Quốc, khoảng 6 tháng nữa việc lắp đặt dây chuyền sẽ hoàn tất và đưa vào vận hành thử nghiệm. Đây là một trong hai dây chuyền sản xuất của Nhà máy được lắp đặt trong thời gian qua.