Thái Nguyên: Gần 500 tỷ đồng cho nông dân vay phát triển kinh tế

15:09, 23/12/2009

Với mục tiêu hỗ trợ về vốn vay để tạo điều kiện cho nông dân trên địa bàn tận dụng tiềm năng, thế mạnh sẵn có đầu tư phát triển kinh tế hộ, Hội Nông dân tỉnh đã tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh cho trên 50 nghìn lượt hộ nông dân vay gần 500 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh cho trên 19 nghìn hộ nông dân vay 178,3 tỷ đồng, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh cho gần 31 nghìn hộ nông dân vay 312,2 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, Hội Nông dân  tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát hành đợt xổ số đặc biệt xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân với số tiền thu được là 978,8 triệu đồng. Các cấp Hội trong tỉnh đã huy động hội viên đóng góp thêm để xây dựng Quỹ với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng. Từ nguỗn Quỹ Hỗ trợ nông dân, các cấp Hội đã cho 1.750 lượt hội viên vay phát triển kinh tế.

 

Được sự giúp đỡ về nguồn vốn vay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước ổn định cuộc sống.