Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 408 nghìn tấn

09:14, 03/12/2009

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, tính đến nay tổng sản lượng lương thực cây có hạt năm 2009 của Thái Nguyên đạt trên 408 nghìn tấn, vượt trên 2% kế hoạch đề ra, trong đó vụ đông xuân đạt 192.428 tấn, vụ mùa đạt 215.906 tấn.

 

Có kết quả trên, ngành Nông nghiệp, chính quyền và nhân dân các địa phương đã nỗ lực trong công tác chỉ đạo sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là việc tăng diện tích trà xuân muộn, mùa sớm để tránh ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, sâu bệnh và tạo điều kiện cho sản xuất vụ đông.

 

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị sản xuất luôn được coi trọng, trong năm các đơn vị đã cung ứng được trên 600 tấn lúa giống; cung ứng trên 59.409 tấn phân bón các loại, trong đó có nhiều lượng phân bón được Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp áp dụng hình thức đầu tư ứng trước cho nông dân. Thực hiện tốt công tác dự báo và phòng trừ sâu bệnh; tập huấn kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật thâm canh lúa cao sản. Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng đã thực hiện tốt công tác dự trữ vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất nếu xảy ra mưa lũ..