Đưa hàng sản xuất trong nước về nông thôn

10:17, 05/01/2010

Hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch tổ chức các phiên chợ "Đưa hàng sản xuất trong nước về nông thôn" và giao cho Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên phối hợp với Phòng Công thương các huyện, UBND các xã trên địa bàn, các doanh nghiệp tiêu biểu tổ chức.

 

Theo kế hoạch, các phiên chợ sẽ diễn ra trong các ngày: từ 6 đến 9/1 tại thị trấn Bắc Sơn (Phổ Yên); từ  9 đến 12/1 tại xã Cúc Đường (Võ Nhai); từ 12 đến 14/1 tại xã Phú Cường (Đại Từ); từ 20 đến 23/1 tại xã Tân Khánh (Phú Bình). Đây là chương trình nhằm vận động nhân dân hưởng ứng chủ trương tiêu dùng nội địa của Chính phủ; tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn các xã vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với mặt hàng sản xuất trong nước phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường cùng thời điểm. Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hoá trên địa bàn tỉnh; giới thiệu hình ảnh của đơn vị mình, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

 

Vì vậy, hàng hoá phục vụ tại các phiên chợ do các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài tỉnh cung cấp, sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng với nhiều chủng loại phong phú như hàng điện tử viễn thông; xe đạp, giầy dép, quần áo, đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập, máy móc thiết bị vật tư nông nghiệp, hàng thực phẩm…