Gần 300 nhà đầu tư tham gia Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình

14:56, 22/01/2010

Ngày 22/1, UBND huyện Phú Bình phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công ty CP Châu Á Thái Bình Dương và Công ty CP đầu tư phát triển Yên Bình tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình. Hội thảo có ý nghĩa quan trọng đối với huyện với mong muốn xây dựng và phát triển Phú Bình thành một trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch…  

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự Hội thảo, về phía Trung ương có: Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư); đại biểu Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam: đại diện Bộ Xây dựng, Liên minh HTX Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc; các Hiệp hội Chè, Bột giấy và Vận tải.

 

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và gần 300 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu và nhà đầu tư đã được nghe lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư và UBND huyện Phú Bình giới thiệu về tiềm năng, cơ hội địa phương dành cho các doanh nghiệp khi đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Phú Bình nói riêng; giới thiệu 21 danh mục dự án của huyện Phú Bình (trong đó có 8 dự án trọng điểm) để kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2010-2020. Hội thảo Xúc tiến đầu tư (XTĐT) lần này được tổ chức tại huyện Phú Bình với quy mô cấp tỉnh, nhằm quảng bá hình ảnh, cơ hội đầu tư và tiềm năng thế mạnh của cả tỉnh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến huyện Phú Bình; nhằm thu hút các dự án đầu tư trực tiếp vào huyện, từ đó tạo đà thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế trong những năm tiếp theo. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau và ký kết hợp tác đầu tư.

 

Phú Bình là huyện trung du nằm ở phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, là một trong những huyện trọng điểm được tỉnh chỉ đạo cần quan tâm, chú trọng phát triển công nghiệp - thương mại và du lịch. Tuy nhiên, trong những năm qua, do hệ thống giao thông không thuận lợi nên rất ít nhà đầu tư tìm đến và vì thế, đến giờ, Phú Bình vẫn là huyện thuần nông. 3 năm trở lại đây, đặc biệt là từ giữa năm 2009 đến nay, khi Quốc lộ 37 được nâng cấp và cải tạo; tuyến đường nối Quốc lộ 37 từ KCN Điềm Thụy đến Quốc lộ 3 được hình thành; hàng chục tuyến đường liên xã được đầu tư làm mới, cùng với đó là một số dự án đường và các công trình quan trọng khác được triển khai nên các nhà đầu tư đã đến Phú Bình tìm cơ hội hợp tác ngày càng nhiều.

 

Ngoài vị trí địa lý thuận lợi, với nhiều tiềm năng phát triển du lịch lịch sử - văn hoá kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; suất đất đầu tư không cao, Phú Bình còn đang thu hút các nhà đầu tư bởi sự cởi mở, thông thoáng về cơ chế chính sách; cùng những cải cách về thủ tục hành chính, sự đoàn kết trong nhân dân. Phú Bình phấn đấu, đến năm 2020, cơ cấu kinh tế của huyện sẽ là công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ lệ lần lượt là 50% - 28% và 22%.

 

Tại Hội thảo, đại diện một số nhà đầu tư đã và đang đầu tư trên địa bàn huyện cũng đã phát biểu khẳng định ưu thế những cơ chế, chính sách mà huyện dành cho các nhà đầu tư trong thời gian qua; UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG về Dự án Nhà máy May Công nghiệp Kha Sơn, trị giá hơn 200 tỷ đồng; trao giấy chấp thuận đầu tư cho 2 nhà đầu tư, là Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Quốc tế (ECI) về dự án đầu tư xây dựng tổ hợp 4 nhà máy sản xuất giấy, bột giấy, cấp nước, nhiệt điện, xử lý nước thải với quy mô 10 nghìn tỷ đồng và Công ty CP tư vấn Chuyển giao Công nghệ Quốc tế (ICT); về Dự án Khu nghỉ dưỡng Du lịch sinh thái hồ Kim Đĩnh, với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký kết hợp tác đầu tư với 7 công ty về 7 dự án. Tổng số tiền đăng ký đầu tư là trên 12 nghìn tỷ đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Phạm Xuân Đương  ghi nhận những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là sự năng động, dám nghĩ, dám làm trong việc tổ chức Hội thảo. Đồng thời mong muốn, Phú Bình sẽ thực hiện tốt những cam kết đã đưa ra góp phần đưa hình ảnh về tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Phú Bình nói riêng ngày càng trở nên quen thuộc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.