Năm 2009, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 56,6 tỷ USD

07:53, 15/01/2010

Năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài khoảng 1,650 tỷ USD với 49 dự án. Hầu hết các dự án đầu tư vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại công nghiệp.  

 

Sáng 14/1 tại Hà Nội, Bộ  Công Thương tổ chức hội nghị  tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

 

Trong năm qua, Bộ Công Thương và chính quyền các địa phương đã phối hợp triển khai kịp thời, nghiêm túc các giải pháp kích thích kinh tế của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất phát triển. Năm 2009 tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 56,6 tỷ USD.

 

Về thị trường trong nước, các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm khai thác và chiếm lĩnh thị trường thông qua các đợt khuyến mại, các đợt đưa hàng về nông thôn, tổ chức hội chợ triển lãm… Nhiều doanh nghiệp thương mại đã củng cố và phát triển hệ thống phân phối, triển khai các loại hình bán buôn bán lẻ mới theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp.

 

Năm 2009 các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài khoảng 1,650 tỷ USD với 49 dự án, hầu hết các dự án đầu tư vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại công nghiệp. Công tác quản lý nhà nước của Bộ Công Thương ngày càng được hoàn thiện và đi vào nề nếp, đáp ứng được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ đã đề xuất tham mưu với Chính phủ và chủ động thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần ổn định và thúc đẩy sản xuất kinh doanh toàn ngành. Trong năm 2009, Bộ Công Thương đã huy động và thực hiện được một lượng vốn đầu tư lớn góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế, tạo thêm việc làm, thu nhập và chuẩn bị điều kiện lấy lại đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp trong những năm 2010.