Vietnam Airlines tăng chuyến bay phục vụ đi lại dịp Tết Canh Dần

14:24, 15/01/2010

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp cao điểm Tết Canh Dần 2010, Vietnam Airlines thông báo đã có kế hoạch tăng thêm 850 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng trong giai đoạn từ ngày 01/02/2010 đến 28/02/2010 (tức ngày 18 tháng Chạp – 18 tháng Giêng Âm lịch), trong đó tập trung tăng cường tải cung ứng và tần suất bay hàng ngày.

 

Ngoài ra, đối với một số đường bay địa phương như TP. Hồ Chí Minh – Huế, TP. Hồ Chí Minh – Ban Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh – Pleiku, Vietnam Airlines có kế hoạch tăng chuyến bằng máy bay ATR72.

 

Được biết, để đảm bảo phục vụ tốt hành khách trong giai đoạn này, Tổng công ty đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể như: theo dõi và dự báo nhu cầu thị trường để có kế hoạch khai thác sớm; lập kế hoạch dự phòng và tối ưu hóa lịch xếp máy bay; đảm bảo và phân công đội ngũ người lái, tiếp viên, nhân viên phục vụ luôn sẵn sàng ứng trực; duy trì quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt để máy bay luôn ở trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất; kiểm soát nghiêm ngặt quá trình mở bán chỗ trên cơ sở bám sát vào nhu cầu đi thực tế của khách; thông báo, hướng dẫn rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết thông báo tại các phòng vé, đại lý và phát cho hành khách khi mua vé…

 

Theo Vietnam Airlines, với dự báo năm 2010 kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục, tuy vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn trong thị trường tài chính tiền tệ và kiểm soát lạm phát của các nước. Thị trường vận tải hàng không dự báo sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh từ giữa năm. Do đó, Vietnam Airlines sẽ tập trung đầu tư, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, củng cố vai trò, vị trí, hình ảnh của Hãng Hàng không quốc gia, trong đó phấn đấu vận chuyển 11 triệu lượt hành khách, tăng gần 18% so với 2009 và đạt tổng doanh thu trên 32.000 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2009.