Không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá dịp Tết

17:48, 08/02/2010

Chính phủ cũng yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức nhân dân đón Tết Canh Dần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để dân thiếu ăn.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1/2010. Theo đó, Chính phủ chỉ đạo tập trung quản lý giá cả các loại hàng hóa, dịch vụ, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận thuế; chống đầu cơ, nâng giá, nhất là những mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán; thực thi quyết liệt các biện pháp về quản lý chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Chính phủ cũng yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức nhân dân đón Tết Canh Dần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để dân thiếu ăn. Đặc biệt lo tết các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai. Tổ chức tốt giao thông, các lễ hội, hoạt động văn hóa, giải trí, đáp ứng nhu cầu vui tết đón xuân của nhân dân. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán, vận chuyển, đốt pháo, đèn trời. Chỉ đạo chặt chẽ việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trong dịp tết và mùa lễ hội.