Võ Nhai cần tập trung chỉ đạo sản xuất vụ xuân

15:27, 27/02/2010

Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp tỉnh tại buổi làm việc với huyện Võ Nhai ngày 26/2.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo sản xuất huyện Võ Nhai, vụ xuân trên địa bàn huyện diễn ra trong điều kiện thời tiết ấm, thuận lợi cho sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng. Tuy nhiên, do đầu vụ không có mưa nên huyện còn trên 400ha diện tích cấy lúa thiếu nước và nhiều xã chưa kết thúc vụ thu hoạch thuốc lá đông nên tiến độ gieo trồng chậm so với với cùng kỳ năm 2009. Đến thời điểm hiện tại, huyện mới gieo cấy được trên 300 ha trong tổng số 1,25 nghìn ha diện tích trồng lúa. Huyện đã dành 197 triệu đồng để hỗ trợ tập huấn kỹ thuật cho nông dân. Các loại cây trồng khác như ngô, lạc, đậu tương… đang được tiếp tục làm đất để gieo trồng.

Về công tác trồng rừng, huyện đã chuẩn bị 480 nghìn cây keo giống sẵn sàng đáp ứng trồng trên 1 nghìn ha rừng. Năm 2010, huyện cũng chỉ đạo thực hiện 2 mô hình giống lúa mới tại xã Lâu Thượng và thị trấn Đình Cả; 3 mô hình ngô giống mới tại xã Lâu Thượng, Tràng Xá và La Hiên…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Viết Thuần đề nghị huyện tập trung ngay vào chỉ đạo sản xuất vụ xuân. Đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo sản xuất huyện kiểm tra, rào soát lại các diện tích ruộng chưa gieo cấy để khắc phục ngay những tồn tại, đảm bảo hoàn thành sản xuất vụ xuân trước ngày 15/3 theo đúng thời vụ gieo trồng.

Đối với công tác quản lý, phát triển rừng, đồng chí đề nghị huyện cần lưu ý đặc biệt tới công tác bảo vệ rừng tự nhiên. Về kế hoạch phát triển nông lâm nghiệp trong năm 2010 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị huyện cần xây dựng đề án phát triển nông nghiệp cho các xã khó khăn đặc biệt là các xã có rừng đồng thời phái chú trọng tới công tác chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, tận dụng tối đa diện tích đất bỏ trống trong các vụ đông. Đồng chí cũng đề nghị huyện Võ Nhai cần rà soát lại diện tích rừng nghèo đế có kế hoạch trồng thêm rừng, tạo thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế.