TNG khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

08:25, 12/03/2010

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là Công ty cổ phần 100% vốn tư nhân. TNG định hướng phát triển trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành, trong đó với ngành nghề cối lõi và truyền thống là ngành may mặc và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu may mặc thuộc Tọp dẫn đầu trong nước và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.  

 

Với bề dày 30 năm xây dựng và trưởng thành, TNG không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đổi mới từng ngày trong sản xuất và quản lý. Xác định nhân sự là vấn đề cốt lõi quyết định thành bại, TNG rất chú trọng công tác tuyển dụng, thu hút và có chế độ đãi ngộ xứng đáng cho nhân tài, đồng thời hỗ trợ để cán bộ bồi dưỡng nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước.

 

Cuối năm 2008 và năm 2009, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái ảnh hưởng lớn đến thị trường xuất khẩu, kinh tế trong nước suy giảm, tiêu dùng nội địa giảm sút, TNG vẫn duy trì mức tăng trưởng hết sức ấn tượng. Kết quả sản xuất kinh doanh ước thực hiện của năm 2009 so với năm 2003 là năm đầu tiên thực hiện cổ phần hóa, minh chứng cho tốc độ tăng trưởng thần kỳ sau 7 năm thực hiện cổ phần hóa. Chỉ tiêu vốn chủ sở hữu năm 2003 là 9,3 tỷ đồng, năm 2009 đã nâng lên 109 tỷ đồng, tăng 11,7 lần. Chỉ tiêu nguyên giá TSCĐ năm 2003 là 30,4 tỷ đồng, năm 2009 tăng lên là 267,4 tỷ đồng, tăng 8,7 lần. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ năm 2003 đạt 50,3 tỷ đồng, năm 2009 đạt là 662 tỷ đồng tăng lên 13,2 lần. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu các năm đều đạt trên 23%/năm. Tổng số lao động năm 2003 là 1.150 người, năm 2009 là 6.000 người. Hàng năm đóng góp vào chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh từ 50% đến trên 60%. Sản phẩm của Công ty đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được các khách hàng của thị trường Mỹ - Canada đánh giá cao và trao tặng các phần thưởng cho nhà cung cấp tốt nhất.

 

Đi đôi với công tác sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể; quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hàng năm, Công ty giành hàng chục tỷ đồng xây nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, xây nhà tình nghĩa, trợ cấp khó khăn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên, người lao động đi tham quan du lịch trong và ngoài nước, tài trợ để CBCNV đào tạo nâng cao trình độ ở trong nước và du học tại các trường đại học danh tiếng.

 

Có thể nói sau 30 năm xây dựng và phát triển, từ một Xí nghiệp có qui mô nhỏ, lực lượng lao động ít, cơ sở vật chất nghèo nàn, chủ yếu may quần áo bảo hộ lao động theo chỉ tiêu được giao. Đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã vươn lên trở thành một trong những Công ty trong tốp đầu của ngành dệt may Việt Nam. Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết trên các thị trường lớn của thế giới như thị trường Mỹ, Canada, thị trường EC và hàng năm mang về hàng chục triệu USD cho đất nước. Kết quả đó đã góp phần thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế cho địa phương, cho đất nước và giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo cho hàng ngàn gia đình và tham gia tích cực vào công tác từ thiện xã hội. TNG đã đạt đến tầm vóc một Công ty lớn mạnh với sự tích lũy đầy đủ về nhân lực, kinh nghiệm, uy tín, khách hàng, cơ sở vật chất khang trang bề thế, trang thiết bị máy móc hiện đại ... Tất cả những yếu tố đã giúp TNG tự tin đủ năng lực đón đầu vận hội mới. TNG chính thức đặt Nhà máy may TNG Phú Bình - khu Công nghiệp Kha Sơn, huyện Phú Bình, khởi công ngày 22-01-2010. Về qui mô nhà máy may TNG Phú Bình có: Tổng mức đầu tư là 210 tỷ đồng. Công xuất nhà máy là 10 triệu sản phẩm/năm. Kim ngạch xuất khẩu 50 triệu USD/năm. Doanh thu tiêu thụ 1.000 tỷ đồng/năm.

 

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút và giải quyết việc làm cho 4.000 lao động, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo cho hàng ngàn gia đình tại địa phương. Đóng góp tăng chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng năm của tỉnh lên 50 triệu USD. Đóng góp tăng giá trị sản xuất công nghiệp hàng năm của tỉnh lên 1.000 tỷ đồng. Góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, của huyện thuần nông Phú Bình theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng thu ngân sách cho địa phương. Khi thực hiện dự án TNG đã tài trợ cho tỉnh, huyện Phú Bình 200 suất học bổng đi đào tạo nghề may công nghiệp tại Hà Nội trị giá 864 triệu đồng. Đến nay đã đưa được 104 lao động của huyện đi đào tạo.

 

Với quan điểm không đạt mục tiêu lợi nhuận bằng mọi giá, TNG cân bằng hài hòa giữa lợi ích nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp và người lao động. Ngay từ đầu năm 2010, Ban Giám đốc Công ty đã cam kết mạnh mẽ về tăng thu nhập cho người lao động, với mức tối thiểu 55,000 đồng/người/ngày; một tháng không dưới 1,500,000 đồng/người. Với phương châm mỗi người lao động là một người kiểm tra giám sát việc thực hiện cam kết của Ban Giám đốc Công ty, TNG đã công bố công khai mọi chế độ mà người lao động được Ban Giám đốc cam kết khi vào làm việc ở TNG.

Công ty xây dựng mục tiêu phát triển cho10 năm tới là: Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu tiêu thụ ít nhất là 30%/năm, trong đó tỷ trọng xuất khẩu là 90%; Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt từ 23%/năm trở lên; Trả cổ tức cho các cổ đông từ 16%/năm trở lên. Thu nhập của người lao động hàng năm tăng từ 20% trở lên. Xây dựng được khu chung cư cao cấp của TNG để đảm bảo cho 100% CBCNV làm việc ở TNG có nhà ở tập thể và mua được nhà ở riêng theo nhu cầu.

 

Với nội lực đang ở độ chín muồi về mọi mặt của TNG, với sự hỗ trợ ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng tôi tin tưởng sự thành công của TNG sẽ đóng góp một phần đáng kể vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và chất lượng cuộc sống đối với người lao động.