Ngân hàng thương mại đồng loạt hạ lãi suất cho vay

15:50, 23/04/2010

(Sau một thời kỳ ngắn đẩy lãi suất cho vay lên đến 20%/năm, các ngân hàng thương mại (NHTM) đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay để gỡ khó cho doanh nghiệp (DN).

 

Cụ thể, các NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Đầu tư - Phát triển (BIDV), TMCP Ngoại thương (Vietcombank) và TMCP Công thương (Vietinbank) áp mức lãi suất cho vay VND tối đa là 14,5%/năm đối với lãi suất trung và dài hạn, 14%/năm với cho vay ngắn hạn; khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, DN nhỏ và vừa: 13%/năm. Các NH khác cũng giảm lãi suất. Tại NH TMCP Đông Á (DongA Bank), đối với cho vay ngắn hạn, lãi suất tối đa là 15%/năm; cho vay trung, dài hạn:

 

15,6%/năm. Đặc biệt, để hỗ trợ xuất khẩu và sản xuất kinh doanh, DongA Bank áp dụng lãi suất 12,6-14,4%/năm. Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cũng xác lập một mặt bằng lãi suất cho vay thỏa thuận mới ở mức 14-16%/năm (tùy khách hàng). Đối tượng mà ABBANK ưu tiên là các DN nhỏ và vừa quản trị tốt, các khoản vay tài trợ xuất khẩu, khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, mặt hàng có thị trường tiêu thụ ổn định... ABBANK sẽ thiết kế quy trình, thủ tục vay vốn ngắn gọn cho DN, rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ cho vay; đồng thời hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu cạnh tranh của thị trường theo từng thời điểm.