Võ Nhai: 30 nông dân được học nghề trồng thuốc lá

08:34, 07/05/2010

Ngày 6-5, tại xã Lâu Thượng, Công ty CP Ngân Sơn đã phối hợp với UBND huyện Võ Nhai bế giảng khoá đào tạo nghề cho nông dân vùng chuyên canh cây thuốc lá trên địa huyện.

 

Đây là khoá học nghề theo phương pháp hiện đại do các giảng viên của Trung tâm đào tạo Vinataba thuộc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam truyền đạt. Kinh phí lớp học do Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tài trợ. Tham gia khoá học, có 30 nông dân đến từ các xã: Lâu Thượng, Phú Thượng và thị trấn Đình Cả. Các nông dân được trình bày, thảo luận kinh nghiệm và kiến thức mới về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây thuốc lá. Ngoài giờ học lý thuyết, các nông dân còn được chia nhóm thực hành, thảo luận ngay tại ruộng thuốc lá. Sau hơn hai tháng, những nông dân tham gia khóa học đã có đầy đủ kiến thức kỹ thuật canh tác cây thuốc lá một cách khoa học để đạt năng suất cao và cho sản phẩm tốt với chi phí sản xuất thấp. Ngoài ra, còn tiếp thu được quy trình sản xuất thuốc lá an toàn, tạo tính bền vững cho hệ sinh thái đồng ruộng với các biện pháp kiểm soát, phòng trừ sâu bệnh hại tổng hợp (IPM). Đây sẽ là các hạt nhân triển khai rộng rãi kỹ thuật trồng cây thuốc lá cho đông đảo bà con nông dân vùng chuyên canh thuốc lá của huyện Võ Nhai.

 

Tại lễ bế giảng, 30 học viên của lớp học đã được Trung tâm đào tạo Vinataba cấp Chứng chỉ đào tạo nghề. Ngoài ra, Công ty CP Ngân Sơn cũng trích quỹ gần 10 triệu đồng khen thưởng cho các học viên đạt thành tích cao trong học tập.