Giới thiệu hai thị trường xuất khẩu chè tiềm năng

18:08, 17/06/2010

Chiều 17/6, tại Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại của Sở đã tổ chức buổi giới thiệu về hai thị trường xuất khẩu chè tiềm năng là Pakistan và Sri-lan-ca. Đây là nội dung trong khuôn khổ Chương trình thực tế tìm hiểu hai thị trường này thời gian vừa qua của Trung tâm Xúc tiến thương mại. Tham dự có đại diện Hội chè của tỉnh cùng các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu chè trên địa bàn.

 

Trực tiếp Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã giới thiếu về tổng quan tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các chỉ số kinh tế, thương mại cũng như quan hệ ngoại giao, thương mại những năm gần đây giữa Việt Nam và hai đất nước nói trên. Trong đó, tập trung giới thiệu về khả năng xuất, nhập khẩu, các thị trường và mặt hàng xuất, nhập khẩu chủ yếu của nước bạn. Điều mà hai thị trường này quan tâm đối với Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng chính là mặt hàng chè.

 

Thời gian qua, sản phẩm chè của chúng ta xuất sang hai thị trường này luôn đứng vị trí đầu bảng so với các mặt hàng khác. Chúng ta cũng đã tổ chức các buổi tiếp xúc và làm việc với Hiệp hội chè của hai nước nhằm định hướng quá trình đầu tư cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu nhập khẩu mặt hàng chè của nước bạn... Qua buổi giới thiệu này, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu chè của tỉnh một lần nữa có thêm kiến thức về hai nền kinh tế tiềm năng cũng như tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác trong hoạt động xuất khẩu chè với nước bạn.