Phấn Đấu đến năm 2016 đạt tỷ lệ nội địa hoá 80%

09:27, 18/06/2010

Đó là lời hứa của ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần (CP) Ô tô Xuân Kiên VINAXUKI với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hoàng Văn Phong, nhân chuyến thăm của Bộ trưởng đến Công ty.

 

Được thành lập năm 1992, VINAXUKI là doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu 100% của Việt Nam, trong đó cổ đông chính là ông Bùi Ngọc Huyên nắm giữ tới 98% tổng số vốn. Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã không ngừng tích luỹ, đầu tư nguồn nhân lực, dây chuyền thiết bị, máy móc sản xuất ô tô hiện đại. Hiện Công ty có 3 nhà máy chuyên chế tạo linh kiện, sản xuất ô tô và 72 đại lý, trạm bảo hành trên toàn quốc. Tính từ đầu năm 2004, kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép chế tạo, sản xuất ô tô, đến nay Công ty đã sản xuất được 38 model xe tải, 2 model xe bán tải, 4 model xe khách và xe con với mức nội địa hoá đạt 30%. Công ty bảo đảm việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hoá.

 

Trong tháng 6/2010, Công ty đã hoàn thành chương trình tự động trong các khâu: Thiết kế, làm mẫu đúc, khuôn dập, dập tự động, cắt plasma, cắt laser tự động bằng robot… nhằm nâng cao chất lượng và giảm cường độ lao động cho công nhân. Đặc biệt, tại Thái Nguyên, Công ty đã đầu tư Khu công nghiệp Phổ Yên - VINAXUKI trong đó đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sản xuất Nhà máy đúc, rèn trên diện tích 140.000m2; lắp đặt hàng chục lò đúc, hệ thống thiết bị kiểm tra, máy rèn, ép các loại. Công ty phấn đấu đến năm 2016 đạt tỷ lệ nội địa hoá 80% trong sản xuất ô tô theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.