Đã có hơn 70 phiên chợ hàng Việt về nông thôn

07:40, 23/07/2010

Sáng 22/7, Bộ Công thương đã tiến hành sơ kết tình tình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 6 tháng đầu năm 2010

 

Hội nghị đã đánh giá 4 nhiệm vụ trọng tâm đặt ra như: công tác tổ chức thông tin tuyên truyền; Việc rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, có chế, chính sách; Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước và việc đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh công tác quản lý thị trường.

 

6 tháng đầu năm 2010, việc triển khai Chương trình hành động đã thu được những kết quả bước đầu khả quan. Đã có hơn 70 phiên chợ hàng Việt về nông thôn do 27 sở công thương các tỉnh, thành phố thực hiện với sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp sản xuất trong nước, thu hút hơn 4,7 triệu lượt khách tham quan, mua hàng; doanh thu được gần 1.500 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, còn có các chương trình đưa hàng Việt về các khu công nghiệp, khu đô thị, các hoạt động bán hàng khuyến mãi, hội chợ triển lãm… cũng thu hút được hàng trăm doanh nghiệp tham gia và hàng triệu lượt khách tham quan, mua hàng.

 

Bên cạnh đó cuộc vận động vẫn còn một số khó khăn cần khắc phục, như: nhiều địa bàn các tỉnh còn chưa thu hút được các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh tham gia, chưa kết nối được giữa sản xuất-phân phối và tiêu dùng; Nhiều hội chợ triển lãm mới dừng lại ở lĩnh vực trưng bày, giới thiệu hoặc bán buôn, bán lẻ hàng hóa thuần túy mà chưa gây dựng được thương hiệu Việt trong người tiêu dùng…

 

Để tiếp tục triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Bộ Công thương để ra 9 nhóm giải pháp, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành công thương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 494 của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầt tư sử dụng vốn nhà nước. Theo dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, đáp ứng đủ các loại hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2011.