Năm 2010, vốn FDI chiếm khoảng 25,8% tổng vốn đầu tư toàn xã hội; tổng giá trị xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI đạt 38,8 tỷ USD, chiếm 53,1% so với tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước…
Tối 23/1, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải thưởng Rồng Vàng 2010 cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là giải thưởng thường niên do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Thời báo Kinh tế Việt
Phát biểu tại Lễ trao giải, Giáo sư Đào Nguyên Cát - Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức đã khẳng định: cùng với khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Việt Nam, những doanh nghiệp Rồng Vàng đã góp phần không nhỏ trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao năng lực sản xuất công nghiệp. Đi đôi với đó, là sự thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính và tăng tính minh bạch của môi trường đầu tư Việt
80 doanh nghiệp đã đạt biểu tượng Rồng Vàng năm nay là những thương hiệu nổi tiếng thế giới như xe máy Honda, đồ gia dụng LG, Samsung Electronics, Ferroli Indochina, hay các thương hiệu của ngành công nghiệp ôtô tên tuổi trên thế giới như Ford, Toyota, Mercedes-Benz Việt Nam và các doanh nghiệp đa quốc gia như Coca-Cola, ANZ, Kinder World, Appolo...
Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2010, vốn FDI chiếm khoảng 25,8% tổng vốn đầu tư toàn xã hội; tổng giá trị xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI đạt 38,8 tỷ USD, chiếm 53,1% so với tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước… Đáng ghi nhận là khu vực doanh nghiệp FDI năm 2010 xuất siêu đạt 2,4 tỷ USD. Con số này đã đóng góp quan trọng vào thành tích cải thiện cán cân thương mại của Việt