Prudential Việt Nam: Doanh thu phí Bảo hiểm nhân thọ đạt 5.424 tỷ đồng

09:26, 05/04/2011

Đầu tháng 4-2011, Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2010.

 

Theo đó, năm 2010, doanh thu từ các hợp đồng BHNT mới tăng 25,4%, với tổng số tiền là 1.227 tỷ đồng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt mức 5.424 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm trước. Số lượng hợp đồng có hiệu lực tăng lên 3,8 triệu, tăng 300 nghìn hợp đồng so với năm 2009. Thị phần doanh thu phí bảo hiểm chiếm 41,4% trong tổng số thị phần của các công ty BHNT trên toàn quốc.

 

Năm qua, Prudential Việt Nam đóng góp vào ngân sách Nhà nước 330 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, tăng 24% so với năm 2009, được tổ chức Vietnam Report xếp trong Top 10 của 1.000 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất Việt Nam và đứng ở vị trí số 1 trong số các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Trong các hoạt động xã hội, Prudential Việt Nam đã thành lập Quỹ Prudence Việt Nam với tổng nguồn vốn tài trợ 10 triệu USD trong thời gian 5 năm (2011 - 2015). Quỹ Prudence Việt Nam sẽ dành ưu tiên cho các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ cộng đồng.

 

Tổng giám đốc của Prudential Việt Nam, ông Jack Howell khẳng định: Chúng tôi đã bước qua năm 2010 đầy thách thức chung với kết quả kinh doanh ấn tượng. Thành công của chúng tôi có được là nhờ một tập thể tài năng và chuyên nghiệp, cũng như chiến lược phù hợp về sản phẩm, kênh phân phối, tổ chức nhân sự và hệ thống quy trình. Đặc biệt, uy tín của thương hiệu Prudential tiếp tục được củng cố vững mạnh bằng các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như những hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

 

Ở bên ngoài thị trường Việt Nam, Tập đoàn Prudential cũng đạt được nhiều thành công trong kinh doanh. Doanh thu hợp đồng mới tăng 23%, đạt mức 3.485 triệu bảng Anh; lợi nhuận từ hợp đồng mới tăng 25% lên mức 2 tỷ bảng Anh; thặng dư vốn IGD ước tính đạt 4,3 tỷ bảng Anh.

 

Trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn đoàn Prudential, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm tại châu Á.