Điểm đến hấp dẫn của khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế

09:23, 10/11/2011

Hội chợ triển lãm thương mại - du lịch quốc tế Thái Nguyên 2011 được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh, là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Trà…

Hội chợ lần này mang chủ đề “Thái Nguyên trên đường hội nhập và phát triển - Điểm đến hấp dẫn của các tổ chức khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế”. Đây là cơ hội tuyên truyền quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trà của cả nước, sản phẩm thế mạnh của vùng trung du và miền núi Bắc bộ nói chung và của Thái Nguyên nói riêng. Ngoài ra, Hội chợ còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu. Mong muốn của các nhà tổ chức là thông qua đây sẽ là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, hợp tác và đầu tư trên nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Ông Đặng Công Hoan, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Thái Nguyên (Sở Công Thương), Uỷ viên Thường trực Ban Tổ chức Hội chợ cho biết: Mục đích chính của Hội chợ lần này là nhằm tôn vinh các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, trong đó lấy cây chè làm chủ đạo; thúc đẩy khai thác lợi thế, hợp tác đầu tư thương mại, du lịch, giao lưu văn hoá giữa các tỉnh trong nước và quốc tế… nhằm góp phần vào thành công chung của Liên hoan Trà. Hội chợ lần này có quy mô lớn với trên 250 gian hàng của 180 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Các hoạt động chính của Hội chợ gồm triển lãm giới thiệu trà, triển lãm quốc tế, triển lãm văn hoá - du lịch, triển lãm công nghiệp - thương mại - dịch vụ. Hàng hoá tham gia Hội chợ cũng rất phong phú và đa dạng, ngoài các sản phẩm chế biến từ chè (60 gian hàng) còn có các mặt hàng điện tử, công nghệ thông tin, máy móc thiết bị, dệt may, mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp…

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức thì Hội chợ triển lãm thương mại - du lịch quốc tế Thái Nguyên 2011 có nhiều điểm khác biệt so với những hội chợ đã từng tổ chức. Thứ nhất, Ban Tổ chức đã vận động được nhiều đơn vị có sản phẩm thế mạnh từ 22 tỉnh, thành trong cả nước về tham gia, trong đó số lượng đơn vị có sản phẩm, thiết bị chế biến chè lớn nhất từ trước đến nay. Thứ hai, khâu tổ chức quản lý sản phẩm, giám sát chất lượng sản phẩm được làm chặt chẽ ngay từ đầu. Điều đó được thể hiện từ việc hướng dẫn về yêu cầu chất lượng sản phẩm trong nội quy Hội chợ; yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Quản lý thị trường các tỉnh bạn tăng cường hướng dẫn, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất ngay từ đầu tháng 7 đến hết tháng 10-2011 và tại Hội chợ sẽ kiểm tra lần cuối cùng, nếu sản phẩm không đảm bảo sẽ không cho tham gia. Thứ ba, do nằm trong khuôn khổ sự kiện Liên hoan Trà nên việc vận chuyển hàng hoá, vật tư lắp dựng các gian hàng gặp nhiều khó khăn. Ban Tổ chức đã chỉ đạo ngành Giao thông - Vận tải cắm biển, phân luồng, bố trí đường tránh để tạo không gian thông thoáng cho Hội chợ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tham gia tiến hành vận chuyển hàng hoá vào ban đêm, tránh gây ách tắc giao thông. Thứ tư, mật độ khách tham gia Hội chợ rất đông nên Ban Tổ chức đã chủ động bố trí nơi ăn, nghỉ không trùng lắp với các điểm khác và tổ chức hai nơi đón tiếp khách, một tại trụ sở UBND tỉnh, một tại trụ sở Sở Công Thương. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn cho Hội chợ cũng được chuẩn bị khá bài bản, chu đáo. Lực lượng chức năng gồm: Công an tỉnh, các cơ quan thông tin, tuyên truyền, Công ty Điện lực, đơn vị vệ sinh môi trường, vệ sĩ… đã chủ động các phương án cụ thể nhằm đảm bảo cho các hoạt động tại Hội chợ được triển khai thực hiện tốt.

 

Không gian Hội chợ lần này cũng được trang trí rất hiện đại với hệ thống panô động chuyển tải nhiều thông tin liên quan. Ban Tổ chức đã cho sử dụng các màn hình lớn để khán giả có thể xem được các chương trình truyền hình trực tiếp với các chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Liên hoan Trà. Tại Hội chợ còn được bố trí xây dựng cổng chào quy mô lớn, hiện đại và treo các bảng điện tử xung quanh khu vực đón khách ở Quảng trường 20-8 cùng 500m2 áp phích, panô tuyên truyền khác…

 

Qua Hội chợ triển lãm thương mại - du lịch quốc tế Thái Nguyên 2011, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, đồng thời một lần nữa khẳng định Thái Nguyên chính là “điểm đến hấp dẫn của các tổ chức khách hàng tiềm năng”. Sự thành công của Hội chợ lần này sẽ góp phần quan trọng làm nên thành công chung của Liên hoan Trà Quốc tế.