Chọn SJC là thương hiệu vàng quốc gia để tiết kiệm chi phí

07:40, 05/07/2012

SJC có bề dày về uy tín, chất lượng, chiếm thị phần lớn và đã được thị trường chấp nhận.

“Để tiết kiệm chi phí cho Nhà nước, cho xã hội và để tránh những xáo trộn cho hoạt động sản xuất và kinh doanh vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước đã  quyết định lựa chọn thương hiệu vàng miếng SJC là thương hiệu vàng miếng của Nhà nước và báo cáo lên Chính phủ” - chiều 4/7, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết.

 

 

Theo giải thích của ông Hưng về lựa chọn này thì trên thị trường thương hiệu vàng miếng SJC có bề dày về uy tín, chất lượng và đã được thị trường chấp nhận và chiếm thị phần chủ yếu trên thị trường vàng miếng.

 

Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực từ ngày 25/5/2012, Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng. Và Ngân hàng Nhà nước được Chính phủ giao cho tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất vàng miếng. Như vậy, kể từ ngày Nghị định 24 có hiệu lực tất cả các giấy phép sản xuất vàng miếng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trước đây hết hiệu lực thi hành, kể cả giấy phép đã cấp cho công ty SJC.

 

”Kể từ thời điểm này chính công ty SJC cũng không được phép tiến hành các hoạt động sản xuất vàng miếng. Ngoài ra, công ty SJC vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động kinh doanh bình thường ngoại trừ việc sản xuất kinh doanh vàng miếng. Vì hiện hoạt động sản xuất vàng miếng là do Ngân hàng Nhà nước độc quyền tổ chức và thực hiện” – ông Hưng cho biết.

 

Bên cạnh đó, theo ông Hưng, tất cả các loại vàng miếng SJC hợp pháp, hợp lệ nhưng trong quá trình lưu thông có biểu hiện không đủ tiêu chuẩn như méo mó, cong, vênh, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành gia công lại các loại vàng miếng này để đảm bảo quyền lợi cho tổ chức và cá nhân.

 

Được biết, Ngân hàng Nhà nước hiện đã thống nhất với Ủy ban Nhân dân TP HCM là đơn vị chủ quản của công ty SJC về các vấn đề liên quan và Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành các quyết định trong thời gian sớm nhất./.