Giá vàng mở rộng đà tăng

07:22, 07/08/2012

Lúc 6h30 sáng nay (7/8), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.611,85 USD/oz, tăng gần 10 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 cũng  tăng 6,9 USD, lên 1.616,2 USD/oz.

 

 

Đồng USD rơi xuống mức thấp 1 tháng so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ, kích thích vàng đi lên, mặc dù tâm lý trên thị trường vàng nói chung vẫn khá xáo trộn.

 

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vừa mua vào hơn 3 tấn vàng. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng.

 

Tuần này, các quốc gia nợ châu Âu vẫn đang là tâm điểm trên thị trường sau khi cả Ngân hàng trung ương châu Âu và FED đều khiến giới đầu tư thất vọng vì không đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế nào.

 

“Tôi cho rằng ECB sẽ không có quyết định đáng kể nào trong tuần này, chúng ta lại nhìn thấy giới đầu tư vàng rơi vào trạng thái “theo dõi” và “chờ đợi” một lần nữa”- Chen Min, chuyên gia phân tích tại Jinrui Futures cho biết.

 

Nhìn lại hôm thứ  6 tuần trước, quý kim đã thiết lập một đợt tăng giá mạnh mẽ từ mức 1585 USD/oz lên mức cao 1607USD/oz. Đây là lần tăng trở lại sau khi có 4 ngày giảm liên tiếp trước đó. Trong ngày đầu tuần hôm nay, thông tin kinh tế ít được đề cập đến và khả năng khối lượng giao dịch chưa lớn sau kỳ nghỉ cuối tuần nên tín hiệu giá vàng sẽ ít biến động và di chuyển trong biên độ nhỏ hẹp.

 

Một số chuyên gia cho rằng giá vàng có thể đi lên trong tuần này, xây dựng đà tăng đã thiết lập trong phiên cuối tuần trước. Theo họ, khả năng test điểm cuối của phạm vi dao động hiện nay tại 1.640 USD/oz nhiều khả năng sẽ xảy ra.

 

Trong khi đó, một số nhà quan sát thị trường- những người tin tưởng vào bước tăng tiếp theo của vàng- cho rằng kim loại quý có khả năng sẽ chỉ leo lên khoảng 1.630 USD/oz.

 

Daniel Pavilonis, chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp RJO Futures cho rằng, “giá vàng có thể tăng trong tuần này, thị trường có khả năng kiểm tra mức kháng cự tại 1.630 USD/oz- mức giá mà vàng vẫn chưa thể phá thủng trong suốt thời gian qua. Nếu ngưỡng giá này không được phá thủng, cuộc đua tăng điểm có thể sẽ tạm thời chấm dứt”.

 

Tuần trước, JP Morgan đưa ra dự báo giá vàng sẽ đạt 1.725 USD/ounce trong quý 4, trong khi UBS cho rằng giá sẽ lên 1.700 USD ngay trong tháng 8 và tiếp tục ở xu hướng tăng trong phần còn lại của năm./.