VPBank Thái Nguyên: Giải ngân gói vay ưu đãi 2 nghìn tỷ đồng

07:56, 21/08/2012

Mặc dù ngành chức năng liên tục có nhiều văn bản chỉ đạo về điều tiết, quản lý hoạt động kinh doanh tín dụng nhưng số lượng khách hàng của Chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Thái Nguyên gần 8 tháng qua vẫn tăng tới trên 30% so với cùng kỳ năm 2011 (bao gồm cả tổ chức và cá nhân).

Trong đó, nguồn vốn huy động tăng 8%, nguồn vốn cho vay tăng 15% và đơn vị này phấn đấu từ nay đến cuối năm tăng trưởng tín dụng sẽ đạt 30%. Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1-8 đến 31-12-2012, Chi nhánh VPBank Thái Nguyên thực hiện Chương trình “SME Succenss” - gói sản phẩm cho vay với lãi suất giảm tối đa 2%/năm so với mức lãi suất thông thường quy định của VPBank. Tổng hạn mức cho vay của Chương trình SME Succenss là 2.000 tỷ đồng (của toàn hệ thống VPBank), trong đó, có 1.000 tỷ đồng dành cho các khoản vay mới với khách hàng hiện tại của VPBank và 1.000 tỷ đồng dành cho khách mới.

 

Ông Phùng Quốc Huy, Giám đốc Chi nhánh VPBank Thái Nguyên cho biết: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh đảm bảo đủ điều kiện vay vốn theo quy định sẽ được tiếp cận nguồn vốn này mà không hạn chế hạn mức. Ngoài được ưu đãi về lãi suất, doanh nghiệp tham gia Chương trình này sẽ được VPBank Thái Nguyên miễn phí đăng ký mở, duy trì và sử dụng tài khoản VP Business; giảm 50% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống VPBank và nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng khác.