Quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách

08:03, 07/09/2012

Cách đây 67 năm, cùng với niềm vui giành được độc lập dân tộc (19/8/1945) và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà (2/9/1945), ngày 10-9-1945, Chính phủ đã ban hành Sắc lệnh số 27 đặt ra Sở Thuế quan và thuế gián thu (trực thuộc Bộ Tài chính) với nhiệm vụ tổ chức chỉ đạo, quản lý, thu các loại thuế. Đây là tổ chức đầu tiên của ngành Thuế Việt Nam dưới chế độ mới.

Ngày 6-8-2010, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1370/QÐ-TTg lấy ngày 10-9 hàng năm là "Ngày Truyền thống của ngành Thuế Việt Nam". Trải qua 67 năm, cùng với  ngành Thuế cả nước, Cục Thuế Thái Nguyên không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, luôn thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà Nước.

 

Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2012) là dịp để ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của ngành cũng như tuyên truyền vị thế, vai trò của ngành Thuế trong việc thực hiện các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, huy động nguồn lực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Năm 2012 là năm tiếp tục có nhiều khó khăn thách thức đối với các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh, dấu hiệu phục hồi nền kinh tế chậm đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của các DN cũng như công tác thu ngân sách của Ngành. Trước tình hình trên, thực hiện chủ trương của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho DN, Cục thuế đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chống thất thu, tăng thu cho NSNN.

 

Ngay từ đầu năm, Ngành thuế đã tích cực đẩy mạnh triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ thuế, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế thông qua bộ phận “một cửa” của cơ quan văn phòng Cục Thuế và các Chi cục thuế. Ngoài ra, Ngành thuế luôn quan tâm, tăng cường công tác đối thoại, giải quyết các vướng mắc hỗ trợ cho NNT. Đồng thời, xây dựng và đưa được trang thông tin điện tử của Ngành vào sử dụng hiệu quả nhằm phục vụ công tác quản lý của ngành, đáp ứng yêu cầu thông tin về chính sách, pháp luật tới người nộp thuế.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, ngành Thuế luôn quan tâm đến nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo thực hiện tốt kỷ luật kỷ cương của Ngành, tổ chức tốt các phong trào thi đua: “Tiếp tục thực hiện kỷ luật, kỷ cương và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý thuế năm 2012”.  Mặc dù còn nhiều khó khăn, song ngành Thuế luôn quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, từ đó đã tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Tình hình kinh tế các tháng cuối năm dự báo chưa có dấu hiệu khả quan, nhiệm vụ của ngành Thuế còn khá nặng nề. Với truyền thống nhiều năm liền là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ngành Thuế quyết tâm triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế để phấn đấu thực hiện dự toán thu ngân sách năm với kết quả cao nhất. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; triển khai thực hiện các quy định về chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, đảm bảo thực hiện ưu đãi thuế kịp thời, đúng đối tượng. Cùng với công tác chuyên môn, ngành Thuế tiếp tục xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm tạo động lực thúc đẩy đội ngũ cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.