Cung ứng 18 triệu hom giống chè cành cho nông dân

15:54, 10/10/2012

Hiện nay, nông dân trong tỉnh đang tập trung trồng mới, trồng lại chè, trong đó phần lớn trồng theo Dư án QSEAP “Nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học” của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Công ty cổ phần Giống cây trồng tỉnh đang cung ứng giống chè cành LDP1 cho bà con. Dự kiến đến ngày 20/10 sẽ kết thúc việc cung ứng, với số giống đưa đến các hộ dân là 18 triệu hom.

 

Nhằm có đủ nguồn giống đáp ứng nhu cầu các hộ trồng chè, ngay từ cuối năm 2011, ngoài sản xuất giống tại 2 chi nhánh, Công ty đã liên kết với chủ vườn ươm ở các huyện để sản xuất giống chè cành LDP1. Theo đó, các giống cây khi xuất bán đều đã được Trung tâm Kiểm định Chất lượng giống và Vật tư hàng hoá nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và PTNT) kiểm định là đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

 

Dự án QSEAP được triển khai tại tỉnh ta từ năm 2011. Các hộ trồng chè theo Dự án được hỗ trợ giống chè cành LDP1. Năm 2011, do không chủ động được nguồn giống chè LDP1 nên nhiều hộ dân muốn tham gia Dự án nhưng lại không mua được giống về trồng. Năm nay, với cách làm của Công ty cổ phần Giống cây trồng tỉnh, nhu cầu về giống chè cành LDP1 của người dân đã được đáp ứng đầy đủ, kịp thời.