Hơn 6.100 doanh nghiệp sản xuất trở lại

14:13, 03/10/2012

Đây là kết quả nhiều giải pháp của các bộ, ngành, đặc biệt là Nghị quyết số 13 của Chính phủ cho phép giãn, giảm thuế cho doanh nghiệp. Thông tin do Bộ Tài chính mới công bố. 

Theo đó, sau một thời gian khó khăn, dấu hiệu hồi phục sản xuất đã quay trở lại, nhiều nhà phân tích cho rằng, đây chính là cơ hội để thúc đẩy sản xuất, ổn định nền kinh tế. Và hiện cũng đã xuất hiện nhiều biện pháp từ phía doanh nghiệp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, đặc biệt giảm lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp. 

 

Hàng loạt các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đã phát huy tác dụng. Riêng gói giãn thuế giá trị gia tăng tháng 4,5 và 6 vừa qua đã có hơn 200.000 doanh nghiệp được thụ hưởng với tổng giá trị 11.000 tỷ đồng… 

 

Hiện, Bộ Công thương và Bộ Tài chính đang tiến hành tăng kinh phí xúc tiến thương mại năm 2012 lên mức 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn hoạt động xúc tiến thương mại, giúp mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm cả ở trong và ngoài nước.

 

Cùng với đó, Chính phủ cùng các bộ ngành đã triển khai hàng loạt các giải pháp khác như hạ mặt bằng lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ, thực hiện ứng trước 30 nghìn tỷ đồng vốn xây dựng cơ bản và trái phiếu Chính phủ năm 2013 cho các dự án cấp bách... Đây sẽ là những biện pháp tương đối hữu hiệu, hướng tới mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.