Tích cực triển khai chính sách giảm, miễn thuế cho doanh nghiệp

13:50, 11/10/2012

Ngày 21/8/2012, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 140 hướng dẫn thực hiện Nghị định 60 ngày 30/7/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 29 của Quốc hội về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân.

Theo Thông tư, đối tượng được giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2012 là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hợp tác xã; đối tượng được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp phát sinh năm 2012 đối với thu nhập của hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động cung ứng suất ăn ca.

 

 Miễn thuế giá trị gia tăng đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên; hộ chăm sóc trông giữ trẻ; hộ kinh doanh cung ứng suất ăn ca cho công nhân. Miễn thuế thu nhập cá nhân từ ngày 1/7/2012 đến hết ngày 31/12/2012 đối với hộ kinh doanh, cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế; miễn thuế khoán thuế thu nhập cá nhân từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 31/12/2012 đối với cá nhân, hộ kinh doanh cho công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh thuê nhà trọ, phòng trọ, chăm sóc trông giữ trẻ…

 

Nhằm triển khai nội dung Thông tư trên, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch phổ biến đến các chi cục và phòng chức năng để hướng dẫn và tổ chức thực hiện đến các đối tượng nêu trên thuộc diện miễn, giảm thuế. Đồng thời rà soát, thống kê các doanh nghiệp thuộc diện miễn, giảm để có căn cứ thực hiện chính sách thuế đúng đối tượng.

 

Hiện nay, các chi cục thuế đang tích cực triển khai nội dung Thông tư, theo kế hoạch đến ngày 20/10, các chi cục thuế phải hoàn thành việc triển khai Thông tư để báo cáo toàn ngành và theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh.