Chưa có đơn vị nào đề nghị làm thủ tục cấp phép kinh doanh vàng

14:36, 01/11/2012

Nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 24 ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, ngày 4/9, UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 18 yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (TC,DN,CN) có hoạt động sản xuất kinh doanh vàng trên địa bàn.

Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 10/7/2012, các TC,DN,CN đang kinh doanh mua, bán vàng miếng  trên địa bàn tỉnh được tiếp tục kinh doanh mua, bán vàng miếng và phải hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh (ĐKKD) lại với cơ quan ĐKKD; hoàn tất thủ tục đề nghị cấp GPKD mua, bán vàng miếng với NHNNVN. Nếu sau thời hạn quy định trên các TC,DN,CN không có GPKD sẽ không được phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Đối với các TC,DN,CN đang sản xuất vàng TSMN, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 25/5/2012 vẫn được sản xuất bình thường và phải hoàn tất thủ tục ĐKKD lại với Sở Kế hoạch và Đầu tư; hoàn tất thủ tục đề nghị cấp GCN đủ điều kiện sản xuất vàng TSMN với NHNNVN, Chi nhánh Thái Nguyên. Đối với TC,DN,CN đang hoạt động kinh doanh thì vẫn tiếp tục kinh doanh nhưng phải hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp, có ĐKKD mua bán vàng, trang sức mỹ nghệ trong GCN đăng ký doanh nghiệp. Sau thời hạn quy định trên, nếu các TC,DN,CN không có GCN đủ điều kiện sẽ không được phép thực hiện sản xuất, kinh doanh mua, bán vàng TSMN.

 

Hiện nay, 35 đơn vị kinh doanh vàng các đơn vị kinh doanh vàng miếng, vàng TSMN trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường. Theo Nghị định, thời gian phải hoàn tất các thủ tục chưa hết thời hạn (riêng đối với các TC,DN,CN đề nghị cấp GPKD mua, bán vàng miếng với NHNNVN chỉ trong 6 tháng, kể từ ngày 10/7), nhưng đến nay, cũng chưa có đơn vị kinh doanh mua, bán vàng TSMN đến đề nghị Chi nhánh NHNN tỉnh hướng dẫn làm thủ tục cấp GCN. Vì vậy, các TC,DN,CN cần phải nhanh chóng thực hiện các thủ tục kinh doanh vàng miếng, vàng TSMN theo quy định. Nếu các TC,DN,CN không thực hiện các thủ tục nêu trên sẽ không được phép sản xuất vàng miếng, kinh doanh mua, bán TSMN.