Chuẩn bị mẫu hàng thật - hàng giả hướng dẫn người tiêu dùng

14:18, 13/11/2012

Chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm công - nông nghiệp tiêu biểu Thái Nguyên năm 2012 (tổ chức từ ngày 16 đến 22/11) Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có kế hoạch tổ chức gian hàng triển lãm hàng thật, hàng giả hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt hàng thật, hàng giả.

Tại Hội chợ, người tiêu dùng sẽ được các kiểm soát viên của QLTT hướng dẫn cách nhận biết giữa hàng thật và hàng giả đối với một số hàng hóa đang lưu thông trên thị trường đã bị xử lý phát hiện. Từ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn khi mua hàng không phải hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, cung cấp những thông tin về tác hại của hàng giả đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật và tới sức khỏe, lợi ích người tiêu dùng, trật tự an toàn xã hội. Qua đây, tạo sự động thuận cùng chung tay đấu tranh chống hàng giả, không tiếp tay tiêu thụ hàng giả, góp phần ổn định thị trường.

 

Để có lượng hàng hóa phong phú triển lãm tại gian hàng, hiện nay, Chi cục QLTT đã và đang tập hợp tất cả các mẫu hàng đã có tại kho lưu giữ; nắm bắt số lượng và điều chuyển số hàng giả của các đội QLTT đã xử lý về kho của Chi cục; sưu tầm ảnh, băng, đĩa hình ghi lại kết quả kiểm tra, xử lý và tiêu hủy hàng giả của các đội QLTT để xây dựng phóng sự tuyên truyền tại Hội chợ; trao đổi, nắm bắt thông tin của một số Chi cục QLTT các tỉnh, các doanh nghiệp để cung cấp thêm mẫu hàng thật, hàng giả.