Đưa 12 hộ dân đi tham quan, học tập mô hình nuôi ngựa bạch

14:17, 14/11/2012

Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Nuiphao Mining) vừa tổ chức đưa 12 hộ dân bị ảnh bởi Dự án thuộc xã Hùng Sơn (Đại Từ) về xã  Yên Mỹ, huyện Thanh Trì (Hà Nội) tham quan, học tập kinh nghiệm chăn nuôi ngựa bạch (ảnh).

Tại đây, các hộ dân đã được giới thiệu về cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và hiệu quả kinh tế mà ngựa bạch mang lại. Theo nhận định của các hộ dân, ngựa bạch là loài vật dễ nuôi, tốn ít công chăm sóc, có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, môi trường…. Hơn nữa, ngoài việc cung cấp nguồn thịt thương phẩm có chất lượng dinh dưỡng cao, xương ngựa có thể nấu cao, làm bột can xi…

 

Tuy nhiên, giá ngựa giống trung bình có giá 15-20 triệu đồng/con. Trong thời gian tới, các hộ dân mong muốn tiếp tục được NuiPhao Mining hỗ trợ mở các lớp tập huấn về kiến thức chăn nuôi, phòng dịch bệnh cho ngựa để bà con có thể đưa con ngựa bạch cũng như các giống ngựa lông màu về nuôi thí điểm ở xã Hùng Sơn.

 

Việc tổ chức các chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình kinh tế làm ăn hiệu qủa là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phục hồi kinh tế, được NuiPhao Mining thực hiện thường xuyên, góp phần giúp các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng của Dự án nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, các mô hình về chăn nuôi nhím, trồng nấm, thâm canh chè chất lượng cao… do NuiPhao Mining hỗ trợ đã thu được những kết quả tích cực, tạo được niềm tin trong nhân dân địa phương.