Thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 122%

15:49, 26/11/2012

Tính đến thời điểm này, Chi cục Thuế huyện Phú Lương đã thu được trên 400 triệu đồng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, đạt 122% so với kế hoạch năm 2012. Theo quy định, Phú Lương có 6 tổ chức, 2 xã (Hợp Thành, Yên Trạch) và 15 xóm của các xã (Yên Ninh, Yên Lạc, Yên Đổ, Phú Đô, Động Đạt) được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Để đạt được kết quả trên, trước đó, ngoài việc tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo, tổ chuyên viên và tổ triển khai thực hiện ở các xã, thị trấn, Chi cục Thuế đã tổ chức tập huấn Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho các tổ chức, các ngành, phòng, ban chức năng của huyện, của các xã, thị trấn. Đồng thời, phát tờ khai và cấp tiền cho các xã, thị trấn để các địa phương tổ chức triển khai làm thủ tục cho các hộ kê khai thuế…

 

Tuy nhiên, là năm đầu thực hiện Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp nên việc xác định diện tích, vị trí giá đất của cán bộ địa chính và kê khai của hộ dân chưa thực sự chính xác. Do đó, Chi cục Thuế đang tiến hành điều chỉnh các tờ khai bị nhầm, lỗi sao sót để thông báo cho các hộ gia đình biết chính xác số diện tích, số thuế phải nộp để việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bảo đảm chính xác hơn.