Công ty CP Phụ tùng máy số 1: Về trước kế hoạch 1 tháng

15:01, 05/12/2012

Cũng giống nhiều đơn vị sản xuất khác trên địa bàn, năm 2012, Công ty CP Phụ tùng máy số 1 (T.X Sông Công) gặp không ít khó khăn do các đơn đặt hàng giảm mạnh, nhất là các đối tác nước ngoài, khiến sản phẩm làm ra khó tiêu thụ.

Để khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tăng cường tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước; đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, cho ra mắt nhiều loại sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của đối tác.

 

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Công ty đã đầu tư 57 tỷ đồng xây dựng nhà điều hành và mua sắm thiết bị dây chuyền sản xuất các sản phẩm mới như gối đỡ ổ bi cho Công ty Schaeffler; sản phẩm cam shift cho Công ty Yamazaki; ống lót xilanh cho hãng Yamaha. Đặc biệt, Công ty đang tiến hành sản xuất mẫu một số sản phẩm Rear wheel hub (nắp moay ơ bánh sau) cho đối tác mới là Công ty Piaggio để năm 2013 sẽ tiến hành sản xuất đồng loạt. Hiện nay, ngoài các khách hàng nội địa như: Honda, Yamaha, Asumitec, Tsukuba…Công ty đã ký kết được nhiều đơn hàng xuất khẩu với đối tác nước ngoài như Công ty Sumitomo của Nhật Bản với trên 180 nghìn sản phẩm linh kiện xe máy…

 

Với các giải pháp tích cực trên, đến ngày 4-12, tổng giá trị sản xuất của Công ty đã đạt 601 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2012 (595 tỷ đồng), đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 1.329 lao động với mức thu nhập bình quân trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.