Thu hút vốn đầu năm

08:57, 21/02/2013

Theo thói quen của đa số người dân và một số hộ sản xuất, kinh doanh, cứ sau Tết, do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa không lớn nên nhiều hộ buôn bán thường nghỉ kinh doanh.

Năm nay, ngày nghỉ Tết lại kéo dài, vì vậy, số lượng tiền “nhàn rỗi” trong dân sẽ tăng lên. Một số hộ chăn nuôi cũng chưa bắt tay vào tái đàn ngay hoặc có cũng chưa nhiều. Đối tượng phục vụ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Đồng Hỷ chủ yếu là nông nghiệp và nông dân, sau Tết, bà con tập trung trồng lúa, trồng chè và một số cây trồng khác. Nắm bắt được nhu cầu này, nên sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán Quý Tỵ, cán bộ, công chức Agribank Đồng Hỷ đã sớm bắt tay vào công việc thường xuyên: triển khai các dịch vụ thanh toán, gửi tiền tiết kiệm, cho vay vốn; đôn đốc thu nợ đến hạn. Ngay từ những ngày đầu xuân, đã có nhiều khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng, chủ yếu là gửi tiền tiết kiệm và trả nợ. Tính đến ngày 20-2, Ngân hàng đã huy động được 571 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng (tăng 2,5% so với đầu năm); riêng tiền gửi tiết kiệm tăng 25 tỷ đồng (tăng 4,8% so với đầu năm). Tính trong 3 ngày đầu giao dịch (từ ngày 18 đến 20/2) nguồn vốn đã huy động được 8 tỷ đồng.

 

 

Đạt được kết quả trên là do Ngân hàng đã có truyền thống làm tốt công tác huy động tại địa phương, tích cực tuyên truyền, quảng cáo, tiếp thị trong công tác huy động vốn. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức Ngân hàng không ngừng đổi mới phong cách giao dịch và thái độ phục vụ, tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với khách hàng đến giao dịch. Đồng thời triển khai các sản phẩm huy động vốn, trọng tâm là Chương trình: “Huy động tiết kiệm dự thưởng chào mừng 25 năm Ngày thành lập Agribanhk - May mắn nhân 3” đã thu hút khá đông khách hàng tham gia. Với nguồn vốn huy động dồi dào, Ngân hàng có thể đáp ứng vốn vay các hộ sản xuất nông, lâm nghiệp; chương trình xây dựng nông thôn mới; các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày từ đầu năm mới. Tuy nhiên, do nhu cầu vay vốn đầu năm chưa nhiều nên đến 20/2, dư nợ cho vay của Ngân hàng mới đạt 248 tỷ đồng, giảm 2 tỷ đồng so với đầu năm.

 

Năm 2013, Agribank  Đồng Hỷ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp về huy động vốn, đặc biệt là chủ động tiếp cận những dự án được đền bù để vận động khách hàng gửi tiền (đây cũng là yếu tố mà năm 2012, Ngân hàng đã huy động được vốn từ những đợt giải tỏa đền bù tại địa bàn với 100% khách hàng nhận tiền đền bù đã gửi tiền vào Ngân hàng). Từ đó, góp phần tăng nguồn vốn huy động của đơn vị (tổng nguồn vốn huy động năm 2012 đạt 557,2 tỷ đồng; tăng 39% so với đầu năm). Ngoài ra, thực hiện tốt các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, thu hút thêm nhiều khách hàng mở tài khoản, sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng để tăng số dư tiền gửi thanh thanh toán. Trong công tác tín dụng, Ngân hàng tiếp tục bám sát các chương trình, dự án kinh tế của địa phương để đầu tư cho vay có hiệu quả; tiếp tục triển khai cho vay chương trình xây dựng nông thôn mới; cơ cấu lại dư nợ theo hướng tăng tỷ trọng cho vay đối với hộ gia đình, khách hàng truyền thống. Tập trung cho vay các dự án sản xuất kinh doanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn, các làng nghề, trang trại, phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đầu tư cho các cụm công nghiệp theo quy hoạch của huyện, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn và phát triển kinh tế địa phương.