VietinBank đạt xếp hạng A+ của Tạp chí The Banker

09:50, 24/02/2013

Tạp chí tài chính - ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới The Banker vừa công bố Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới ngành ngân hàng năm 2013. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã xếp hạng 328, giá trị thương hiệu đạt 271 triệu USD, sức mạnh thương hiệu ở mức A+ (thương hiệu mạnh).

Như vậy, VietinBank tăng 106 thứ hạng so với năm 2012, và là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 10 ngân hàng trên thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất năm 2013.

 

Phương pháp định giá thương hiệu dựa trên sự đánh giá nhiều yếu tố, trong đó có tính đến viễn cảnh doanh thu. Xếp hạng 328 của VietinBank phản ánh kết quả kinh doanh an toàn, hiệu quả của Ngân hàng trong năm 2012 và đặc biệt là uy tín, triển vọng phát triển của Ngân hàng sau khi bán thành công 20% cổ phần cho đối tác chiến lược Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ – ngân hàng này cũng nằm trong Top 10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực châu Á trong Bảng xếp hạng năm nay.

 

Đây là năm thứ 8 liên tiếp The Banker thực hiện xếp hạng giá trị thương hiệu của các ngân hàng và ngày càng thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Bảng xếp hạng lần này chứng kiến bước nhảy vọt của các thị trường mới nổi nhưng lại là một bước lùi của nhiều thị trường phát triển do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

 

Thành lập từ năm 1926, The Banker là tổ chức xuất bản tin tức tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới, có cơ sở bạn đọc rộng rãi tại hơn 180 quốc gia trên thế giới, sở hữu cơ sở dữ liệu của hơn 4.000 ngân hàng với đầy đủ thông tin về tình hình tài chính, vốn, lợi nhuận và hiệu quả hoạt động so với các đối thủ cạnh tranh.