Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG: Một trong những doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất ngành dệt may Việt Nam

09:41, 15/03/2013

Tham gia Hội thảo Quốc tế về nghề dệt truyền thống các nước ASEAN tại Thái Nguyên lần này, ngoài việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm may của đơn vị, Công ty còn tham gia chương trình Gala thời trang vào các buổi tối ngày 15, 16 và 17.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG được thành lập ngày 22/11/1979, đến ngày 1/1/2003 được chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần với 100% vốn của các cổ đông. Trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Dệt may Việt Nam, đến nay Công ty đã lọt vào TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và năm 2011, Công ty đã lọt vào TOP 10 doanh nghiệp có doanh thu lón nhất ngành Dệt may Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán vào ngày 22/11/2007. Năm 2012, Công ty đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc và doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thái nguyên.

 

 

Hiện nay, Công ty có 15 chi nhánh sản xuất hàng may mặc và nguyên phụ liệu phụ trợ tại T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công và huyện Phú Bình, tạo việc làm ổn định cho gần 8.000 lao động với mức thu nhập bình quân trên 3,3 triệu đồng/người/tháng. Riêng năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của Công ty đạt 62 triệu USD, chiếm 47% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh, bằng 88% kim ngạch xuất khẩu dệt may toàn tỉnh. Với đặc thù lực lượng lao động chủ yếu là nữ, Công ty có nhiều chính sách đặc biệt chăm lo đời sống cho người lao động. Ngoài việc được hưởng đầy đủ mọi chế độ, quyền lợi theo quy định của Nhà nước, người lao động của Công ty còn được hưởng thêm tiền phụ cấp nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, phụ cấp chuyên cần, phụ cấp xăng xe đi lại, phụ cấp nhà ở và  50% phụ cấp mua bảo hiểm thân thể…

 

Đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty đều được đào tạo cơ bản, làm việc chuyên nghiệp, quản trị doanh nghiệp theo hệ thống phần mềm tin học tiên tiến. Cùng với đó, cơ sở vật chất thường xuyên được đơn vị đầu tư xây dựng khang trang với tổng diện tích mặt bằng trên 330.000m2, máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại. Với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-9001, giá cả cạnh tranh, phương thức dịch vụ luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, sản phẩm của Công ty được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, EU...

 

Tham gia Hội thảo Quốc tế về nghề Dệt truyền thống các nước Đông Nam Á tại Thái Nguyên lần này, ngoài việc tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm may của đơn vị, Công ty sẽ có chương trình Gala thời trang vào các buổi tối 15, 16 và 17/3. Chương trình có sự thể hiện của các diễn viên, người mẫu đến từ Hiệp hội dệt may Việt Nam, cùng các nhà thiết kế tạo mẫu thời trang nổi tiếng của Việt Nam và của nước trong khu vực ASEAN. Với ý tưởng “Truyền thống, đổi mới, kết nối: Mở ra bước sáng tạo trong nghề dệt may truyền thống Đông Nam Á”, các trang phục trình diễn trong Gala nhằm giới thiệu các bước phát triển ngành Dệt may từ truyền thống đến công nghiệp dệt may, thời trang hiện đại. Từ những nét hoang dã trong bộ sưu tập trang phục cổ sơ được chế tác từ vỏ cây rừng đến bộ sưu tập thời trang dạ hội trên chất liệu cao cấp, phối màu ấn tượng thông qua phần trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam và một số bộ sưu tập trang phục đến từ các nước châu Á… Đây là một trong những hoạt động sôi động nhất trong chương trình Hội thảo lần này và có ý nghĩa nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghề dệt và trang phục truyền thống trong khu vực các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.