Sản xuất một số loại hoa có giá trị kinh tế cao

15:10, 12/03/2013

Dự án “Nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa có giá trị kinh tế cao” có tổng kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng (được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học năm 2013 của tỉnh) đang được triển khai tại Phổ Yên. Dự án sẽ kết thúc vào thời điểm này năm sau. Theo đó, Trạm Khuyến nông huyện Phổ Yên là cơ quan chủ trì thực hiện, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh là cơ quan quản lý Dự án.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, đơn vị chủ trì thực hiện Dự án – Trạm Khuyến nông huyện có nhiệm vụ tổ chức, lựa chọn cán bộ có năng lực tham gia triển khai theo đúng nội dung được phê duyệt; quá trình thực hiện, phải báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý Dự án (3 tháng 1 lần); hoàn thành các nội dung công việc của Dự án, kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng các nội dung được phê duyệt; sử dụng số kinh phí trên đúng mục đích, đạt hiệu quả; giao nộp đầy đủ các sản phẩm, tài liệu, tư liệu của Dự án cho cơ quan quản lý…, thanh quyết toán kinh phí thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

 

 

Cùng với T.P Thái Nguyên, Đồng Hỷ, Đại Từ, Phổ Yên cũng là địa phương có truyền thống trồng hoa lâu năm. Mỗi năm, địa phương sản xuất khoảng 5ha hoa các loại như hoa cúc, thược dược, violét…, trong đó có khoảng 0,3-0,5ha trồng hoa cho hiệu quả kinh tế cao, hoa cao cấp. Riêng trong vụ Đông năm 2012, huyện sản xuất 0,3ha hoa cao cấp (300m2 hoa ly, 2.500m2 hoa đồng tiền Hà Lan). Thu nhập từ trồng hoa cao gấp đôi, ba lần so với cấy lúa. Nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa có giá trị kinh tế cao sẽ giúp người dân tiếp cận được với tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng hoa chất lượng cao và nâng cao thu nhập cho người dân.