Bảo đảm công tác cung cấp điện an toàn, ổn định

16:14, 29/11/2013

Xác định mục tiêu bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và nâng cao chất lượng điện, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn T.P Thái Nguyên là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quá trình hoạt động của Điện lực T.P Thái Nguyên (Công ty Điện lực Thái Nguyên). Đặc biệt, trong những năm gần đây, đơn vị liên tục đổi mới công tác quản lý điều hành, nâng cao năng lực cấp điện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao.

Điện lực T.P Thái Nguyên là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thái Nguyên (Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc) được thành lập năm 1980. Với chức năng, nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện trung, hạ áp và các trạm biến áp, đồng thời bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố…

 

Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống điện Quốc gia thiếu; nguồn điện mua từ Trung Quốc thường xảy ra sự cố, điện áp không bảo đảm; trong khi đó T.P Thái Nguyên là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của tỉnh, nhu cầu sử dụng điện luôn gia tăng cũng gây áp lực và khó khăn cho những người làm công tác cung ứng điện. Tuy nhiên, nhờ phát huy được sự đồng thuận trong toàn đơn vị; làm tốt công tác dự đoán, dự báo và thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật; duy trì và thực hiện tốt các chỉ tiêu tiết kiệm điện, giảm tổn thất điện năng theo kế hoạch… Đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 

 

Trong năm 2012, ngoài việc duy trì nguồn điện tương đối ổn định, chất lượng điện năng của đơn vị cũng ngày càng được cải thiện, đáp ứng cơ bản nhu cầu và yêu cầu sử dụng của các khách hàng. Một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao. Cụ thể: Sản lượng điện thương phẩm đạt 222.463.800 kWh, tăng gần 5% so với kế hoạch; điện năng tổn thất đạt 6,08%; bảo đảm phục vụ tốt 57.629khách hàng với giá bán điện bình quân 1.481 đồng /kwh; tổng doanh thu đạt trên 329 tỷ đồng; duy trì việc làm ổn định cho 156 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, trong 10 tháng năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị vẫn bảo đảm cung cấp trên 194.700.000 kWh điện thương phẩm; tổng doanh thu đạt trên 317 tỷ đồng; bảo đảm việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng; đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 và phục vụ tốt các kỳ thi đại học, cao đẳng trên địa bàn.

 

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy năm 2013 là "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng", ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến nhiều tầng lớp trong cộng đồng dân cư trên địa bàn, Điện lực T.P Thái Nguyên còn tập trung đổi mới công tác quản lý điều hành; cải tiến lề lối làm việc, phương thức giao tiếp với khách hàng; thường xuyên giáo dục, nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nhân viên; duy trì, tổ chức tốt công tác phát triển khách hàng mới theo hình thức một cửa, đồng thời giải quyết kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng như: tổ chức niêm yết công khai các văn bản quy định, điều chỉnh về hoạt động điện lực; hướng dẫn trình tự, thủ tục lắp đặt điện mới giá bán điện…

 

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKS chủ yếu năm 2013, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Thái Nguyên (25/12/1963 - 25/12/2013), Điện lực T.P Thái Nguyên đã đề ra một số giải pháp thực hiện trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới điện; bảo đảm cung cấp điện an toàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển..