Tháng 1-2014 là tháng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tăng khá mạnh, dẫn đến chỉ số giá tiêu dùng trong tháng tăng 0,43% so với tháng 12-2013 và tăng 3,23% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, gần 2/3 số nhóm hàng có chỉ số giá tăng so với tháng trước, gồm: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,24% (chỉ số giá lương thực tăng 0,48%, chỉ số giá thực phẩm tăng 0,2%); nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,84%; nhóm hàng may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,75%; nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,83%; nhóm thiết bị đồ dùng gia đình tăng 0,23%; nhóm giao thông tăng 1,64%...
Mặc dù đã qua tháng Tết - tháng cao điểm về mua sắm, nhưng theo nhận định của ngành Công Thương, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2-2014 trên địa bàn tỉnh vẫn có xu hướng tăng hơn tháng 1. Đáng chú ý là nhóm hàng ăn uống và dịch vụ ăn uống (trong đó có lương thực và thực phẩm) sau Tết sẽ có xu hướng tăng. Do đây là nhóm hàng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng tiêu dùng nên việc gia tăng của nhóm hàng này sẽ kéo chỉ số giá tiêu dùng tăng.