Nền tảng làm nên thành công của thương hiệu Thái Hưng

14:55, 29/08/2014

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, từ việc xây dựng “Văn hóa ngôi nhà chung” trong những ngày đầu thành lập, đến nay, thương hiệu “Thái Hưng” (Công ty CP Thương mại Thái Hưng) là một trong 100 thương hiệu mạnh của cả nước. Ngoài việc được báo điện tử VietNamNet bình chọn nằm trong tốp 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, thương hiệu còn được Trung tâm thông tin tín dụng CIC xếp hạng AA trong số 1.000 doanh nghiệp được xếp hạng.

Xác định, thương hiệu hiệu mạnh sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho sự phát triển của Công ty, trong những năm qua, Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã tập trung xây dựng doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu trên cả 3 mặt: Phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD) phải gắn với chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và đảm bảo hài hòa giữa các lợi ích: Nhà nước, người lao động và doanh nghiệp…

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Với mục tiêu phát triển thành một Tập đoàn kinh tế mạnh, sản xuất kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy kinh doanh là chính, sản phẩm thép là mũi nhọn... Trong những năm qua, Công ty luôn đặt khách hàng ở trọng tâm, thực hiện việc “giao hàng đúng số lượng, đúng chủng loại, đúng thời gian và giao hàng tận chân công trình”. Đây là tư tưởng xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp.

 

Chính nhờ việc chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, đến nay, “Thái Hưng” đã có hệ thống gần 1.000 khách hàng trải rộng trên các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, chiếm 12% thị phần thép bán ra tại thị trường Việt Nam (theo thống kê của Hiệp hội thép Việt Nam). Cũng nhờ có uy tín về thương hiệu, sản phẩm thép của Thái Hưng được các nhà đầu tư lựa chọn để cung ứng thép xây dựng cho nhiều công trình trọng điểm của quốc gia như: Nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài; Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Dự án Lọc hóa dầu Nghi sơn (Thanh Hóa); Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…

 

Đến nay, Công ty đã có quan hệ đối tác với hơn 20 tập đoàn, công ty lớn trên thế giới, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm đạt trên 150 triệu USD (tương đương 3000 tỷ đồng). Đặc biệt, sản phẩm phôi thép của Nhà máy Luyện thép Thái Hưng đã được các bạn hàng đánh giá cao về chất lượng và đã được xuất sang một số nước trên thế giới như: Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Philippines... hành công của thương hiệu “Thái Hưng” còn được thể hiện: Từ chỗ cơ sở vật chất tạm bợ, nghèo nàn khi mới thành lập, đến nay, “Thái Hưng” đã có khu văn phòng khang trang, hệ thống chi nhánh, xí nghiệp, nhà máy và kho bãi hiện đại trên diện tích hàng chục ha tại địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh; từ chỗ chỉ có 9 lao động, sau hơn 20 năm xây dựng “Văn hóa ngôi nhà chung” đến nay, “Thái Hưng” đã thu hút và bảo đảm việc làm cho gần 1.000 lao động (trên 280 người có trình độ đại học, cao đẳng; 14 thạc sĩ, tiến sĩ) với mức lương bình quân trên 6,1 triệu đồng/người/tháng…

 

Với những thành tựu đã đạt được cùng những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố đã trao tặng (5 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 14 Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều danh hiệu cao quý khác), có thể nói, nền tảng làm nên thành công của thương hiệu “Thái Hưng” hôm nay bắt nguồn từ việc xây dựng “Văn hóa ngôi nhà chung” trong những năm qua. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Công ty CP Thương mại Thái Hưng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường phát triển của mình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn và làm tốt công tác an sinh xã hội.