3 tuyến đường vào bản Mông sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán

08:50, 22/01/2015

Huyện Đồng Hỷ có 4 tuyến đường giao thông được xây dựng theo Đề án Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào người dân tộc Mông sinh sống.

Đó là các tuyến đường vào các xóm: Vân Lăng và Khe Cạn thuộc xã Văn Lăng; Lân Quan và Mỏ Ba của Tân Long. Tổng chiều dài 4 tuyến đường là 13 km với tổng kinh phí dự kiến là trên 11 tỷ đồng. Theo thiết kế, các tuyến đường được đổ bê tông với mặt đường rộng 3 mét, nền đường rộng 4-5 mét. Có 10 đơn vị đứng ra nhận đầu tư và tổ chức thi công công trình này gồm: UBND huyện Đồng Hỷ; UBND huyện Phổ Yên; Cục Thuế tỉnh; Liên đoàn lao động tỉnh; Đài Thát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Thái Nguyên và các Sở: Tài chính, Công Thương, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, người dân sẽ có trách nhiệm đóng góp công sức để cùng các đơn vị hoàn thành tuyến đường.

 

Theo báo cáo của các đơn vị thi công, hiện nay, 3/4 tuyến đường đã thi công xong nền đường và thi công xong gần 1,5km mặt đường bê tông. Dự kiến, 3/4 tuyến đường sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán theo đúng kế hoạch. Riêng tuyến đường giao thông xóm Vân Lăng có chiều dài trên 3km hiện mới thi công nền đường được 2,3km. Trên 0,7 km còn lại do vướng phải đá xanh không san ủi được nên nhà thầu đề nghị cho nổ mìn để tiếp tục thi công.

 

Để đảm bảo tiến độ đề ra, UBND huyện Đồng Hỷ đã yêu cầu các đơn vị, nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công; các đoạn làm xong nền đường thì phải tiến hành thi công tiếp mặt đường; với những chỗ nền yếu phải gia cố, lu lèn chặt mới được đổ bê tông. UBND huyện cũng yêu cầu các xã phải phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để tháo gỡ khó khăn. Riêng với tuyến đường xóm Vân Lăng, UBND huyện yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch nổ mìn và có văn bản xin cấp phép nổ mìn sớm để tiếp tục thi công.