Khởi công xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung

15:32, 15/01/2015

Ngày 15-1, Công ty CP Hương Nguyên Thịnh (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Khởi công dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung kết hợp nuôi trồng thủy sản có quy mô lớn nhất tỉnh tại xóm Đà Tiến, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên).

Dự buổi lễ có đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm…

 

Dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, kết hợp nuôi trồng thủy sản có quy mô 4,9ha, tổng nguồn vốn đầu tư là 38,4 tỷ đồng. Với 5 dây chuyền giết mổ gia súc, gia cầm trong đó có 4 dây chuyền giết mổ lợn, 1 dây chuyền giết mổ gà với công suất 120 con lợn và 1.200 con gà/ngày và 10 ô cho các hộ kinh doanh giết mổ nhỏ lẻ thuê địa điểm tại khu giết mổ tập trung của Công ty. Dự kiến trong quý 4 năm 2015, Dự án sẽ đi vào hoạt động. Đây sẽ là trung tâm đầu mối cung cấp sản phẩm động vật cho các chợ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các trung tâm Thương mại thuộc khu vực Việt Bắc, góp phần đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và các vùng phụ cận, giải quyết đầu ra cho người chăn nuôi.

 

Theo số liệu của Chi cục Thú y Thái Nguyên, toàn tỉnh hiện có gần 2.000 hộ giết mổ gia súc, gia cầm; trong đó có 5 điểm giết mổ gia cầm, 1 cơ sở và 8 điểm giết mổ gia súc, những cơ sở này chủ yếu hình thành tự phát, thực hiện giết mổ theo phương pháp thủ công. Những cơ sở này không đạt yêu cầu về vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường, dễ làm lây lan mầm bệnh khi có dịch bệnh gia súc, gia cầm xảy ra. Theo Đề án quy hoạch phát triển chăn nuôi của tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu đầu tư xây dựng 22 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn.